Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 23/3/2010 14:50'(GMT+7)

Việt Nam tham gia tích cực vào các hoạt động phát triển bền vững của LHQ

Hội nghị mở rộng các đối tác tham gia Uỷ ban Thập kỷ giáo dục vì Phát triển bền vững của Việt Nam khai mạc sáng 23/3, tại Hà Nội. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Uỷ ban Thập kỷ Giáo dục vì sự phát triển bền vững của Việt Nam chủ trì cuộc họp.

Mục đích của cuộc họp là tăng cường thông tin và phối hợp hoạt động nhằm thực hiện thành công kế hoạch hành động Quốc gia giáo dục bền vững Việt Nam giai đoạn 2010-2014.

Phát triển bền vững đã trở thành quan điểm của Đảng, đường lối chính sách của Nhà nước và được khẳng định trong Nghị quyết Đảng toàn quốc lần thứ IX là: “Phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững, tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện tiến độ, công bằng xã hội và bảo vệ môi trường”. “Phát triển kinh tế xã hội gắn chặt với bảo vệ, cải thiện môi trường, đảm bảo sự hài hoà giữa môi trường nhân tạo với môi trường thiên nhiên, giữ gìn đa dạng sinh học”.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh: Giai đoạn 2005-2014 được LHQ chọn làm Thập kỷ giáo dục vì sự phát triển bền vững. Chính phủ Việt Nam đã thể hiện cam kết chính trị rất cao hưởng ứng thập kỷ này cùng các nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế. Là thành viên của LHQ và UNESCO, Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào các hoạt động trong khuôn khổ Thập kỷ Giáo dục vì Phát triển bền vững của LHQ. Việt Nam cũng đánh giá cao sáng kiến của LHQ góp phần các liên kết, tạo ra tiền quan trọng trong việc phát triển bền vững.

Từ năm 1986, công cuộc đổi mới ở Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Việt Nam đã được LHQ đưa ra khỏi nhóm các nước kém phát triển.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam giới thiệu Dự án giáo dục Vì Phát triển bền vững của UNESCO ở Việt Nam; Tổng thư ký Uỷ ban Chương trình con người và Sinh quyển Việt Nam, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu môi trường, ĐH SPHN trình bày kinh nghiệm điển hình về GDPTBV tại Việt Nam./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất