Chủ Nhật, 13/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 28/4/2010 10:44'(GMT+7)

Việt Nam và OECD nhiều tiềm năng hợp tác

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Phó Tổng thư ký Tổ chức OECD Mario Amano.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Phó Tổng thư ký Tổ chức OECD Mario Amano.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn OECD tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung trong năm 2010, năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN và các năm tới.

Phó Tổng thư ký OECD Mario Amano đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Ông Mario Amano nêu rõ, Đông Nam Á là lựa chọn chiến lược để OECD phát triển quan hệ hợp tác và mong muốn Việt Nam làm cầu nối giữa OECD và ASEAN.

Trong thời gian tới, OECD sẽ hợp tác với ASEAN xây dựng Báo cáo về triển vọng kinh tế khu vực và sẽ phát hành lần đầu tiên vào cuối năm nay. Báo cáo nhằm giúp các nhà hoạch định chính sách ASEAN tìm ra các giải pháp chính sách mang tính đột phá nâng cao tính cạnh tranh của nền kinh tế.

OECD dự kiến trong năm nay sẽ cử một số đoàn công tác trong các lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, giáo dục làm việc với các bộ, ngành của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Phó Tổng thư ký OECD Mario Amano nhất trí rằng hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác. OECD có thể đánh giá đưa ra các khuyến nghị liên quan đến các chính sách phát triển nông nghiệp bền vững của Việt Nam, đánh giá và dự báo về nguồn nhân lực và về năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam./.
 
(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất