Thứ Ba, 24/12/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 17/8/2014 21:24'(GMT+7)

Vĩnh Long: Xác định 4 nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long sẽ triển khai thực hiện chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 44/NQ - CP ngày 9/6/2014 của Chính phủ với các nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình khả thi, phù hợp với điều kiện kinh tế-xã hội của địa phương, cơ sở giáo dục và trường học các cấp. Ngành giáo dục tiếp tục thực hiện hiệu quả, nâng cao trách nhiệm cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với đặc thù của ngành; nâng cao đạo đức nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục làm tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Trong công tác đổi mới hoạt động dạy và học ở các cấp học, ngành tập trung chỉ đạo đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức chương trình giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên. Các hoạt động cụ thể được thực hiện như: bậc giáo dục mầm non đẩy mạnh các giải pháp thiết thực, nâng cao hiệu quả hoạt động phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi đạt chuẩn; đảm bảo 100% trẻ mẫu giáo người dân tộc Khmer được chuẩn bị tiếng Việt trước khi vào lớp 1. Bậc giáo dục phổ thông tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; thực hiện dạy học phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng chương trình giáo dục phổ thông; đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kỹ năng đánh giá năng lực người học. Đối với giáo dục chuyên nghiệp, ngành giáo dục tổ chức tốt hoạt động hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, trung học phổ thông; mở rộng quy mô, đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo phục vụ nhu cầu đáp ứng nguồn nhân lực cho xã hội.

Cũng trong năm học 2014 - 2015, ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Long tiến hành rà soát, sắp xếp lại đội ngũ trên cơ sở đề án vị trí, việc làm, trong đó đặc biệt quan tâm đến giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên ở các ngành học, cấp học. Đồng thời, quy hoạch phát triển nguồn nhân lực và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có trình độ chuyên môn chuẩn nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Tỉnh cũng ưu tiên các nguồn lực thực hiện phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, thiết bị dạy học và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cho các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; thực hiện lồng ghép các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất gắn với việc xây dựng trường chuẩn quốc gia, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất