Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 28/9/2009 23:15'(GMT+7)

VNPT chính thức cung cấp dịch vụ truyền hình tương tác

Phát biểu tại Lễ khai trương dịch vụ, Chủ tịch HĐQT VNPT Phạm Long Trận tin tưởng đây sẽ là một dịch vụ mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích.

Phát biểu tại Lễ khai trương dịch vụ, Chủ tịch HĐQT VNPT Phạm Long Trận tin tưởng đây sẽ là một dịch vụ mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích.

Dịch vụ tiện ích

MyTV là dịch vụ truyền hình qua giao thức Internet do Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC đơn vị được VNPT giao chủ thể cung cấp tới khách hàng dựa trên công nghệ IPTV (Internet Protocol Television). Được triển khai dựa trên sự hậu thuẫn của mạng băng rộng, IPTV là công nghệ truyền hình thế hệ thứ 3 (sau truyền hình Analog và truyền hình số) - công nghệ được kỳ vọng trở thành một cuộc cách mạng trong ngành viễn thông với sự hội tụ giữa viễn thông, truyền hình và các dịch vụ giải trí tương tác ở Việt Nam và trên thế giới.

Theo Chủ tịch Hội đồng Quản trị VNPT Phạm Long Trận, đây là thời điểm chín mùi để cung cấp dịch vụ. Thời gian qua, để có thể cung cấp dịch vụ với chất lượng và nội dung tốt nhất, VNPT đã nâng cấp toàn diện hạ tầng mạng, lựa chọn giải pháp công nghệ hiện đại, xây dựng kho nội dung phong phú và có bản quyền.

Với công nghệ hội tụ, trong giai đoạn đầu MyTV phục vụ khách hàng 14 dịch vụ bao gồm: Dịch vụ truyền hình LiveTV; Truyền hình theo yêu cầu My TVoD; Dịch vụ tạm dừng My TSTV; Dịch vụ lưu trữ My Recording; Dịch vụ trả tiền theo từng chuyên mục My IPPV; Dịch vụ phim truyện; Âm nhạc My Music; Karaoke; Games; Sóng phát thanh trực tuyến My Radio;Chia sẻ hình ảnh My Sharing; Thông tin cần biết T Info; Tiếp thị truyền hình My Marketing và Quảng cáo My Advertising.

Các điều kiện để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ bao gồm: ngoài màn hình tivi tại nhà, khách hàng cần có đường truyền băng thông rộng của VNPT và bộ giải mã Set - top - box. Tín hiệu truyền hình được chuyển hoá thành tín hiệu IP, truyền qua hạ tầng mạng băng thông rộng của VNPT đến bộ giải mã Set - top - box và tới tivi của khách hàng.

Sử dụng dịch vụ MyTV, khách hàng không chỉ dừng lại ở việc xem truyền hình đơn thuần mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích vào bất kỳ thời điểm nào và sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau. Ngoài những kênh truyền hình theo chuẩn SD (Standard Definition) thông thường, MyTV còn cung cấp các kênh truyền hình có chất lượng hình ảnh và âm thanh tuyệt hảo theo chuẩn HD (High Definition).

Điểm khác biệt lớn nhất giữa dịch vụ truyền hình của MyTV so với các dịch vụ truyền hình truyền thống trước đây đó là khách hàng có thể sử dụng các tính năng khoá các chương trình có nội dung không phù hợp với trẻ em và hướng dẫn chương trình điện tử. Chức năng này giúp tìm kiếm chương trình truyền hình, lấy thông tin chi tiết về chương trình theo từng thể loại, xem lịch phát sóng.

Giá cước phù hợp

Điều quan tâm của báo giới và cũng là của khách hàng đối với dịch vụ đã được đại diện VNPT và VASC giải đáp trong buổi ra mắt hôm nay là giá cước. Hiện MyTV được cung cấp với 4 gói cước khác nhau.

Gói rẻ nhất là 35.000 đống/tháng/máy. Khách hàng sẽ được xem 32 kênh truyền hình SD và một số dịch vụ miễn phí như xem ca nhạc theo yêu cầu… Nếu muốn sử dụng thêm một số dịch vụ tương tác như hát Karaoke khách hàng phải trả thêm tiền.

Gói thứ hai có giá 50.000 đồng/tháng/máy cũng sẽ cung cấp 32 kênh truyền hình trong đó 28 kênh SD và 4 kênh chuẩn HD.

Ngoài ra còn có hai gói dịch vụ chất lượng cao nữa có giá tương ứng 100 ngàn đồng/tháng/máy và 150 ngàn đồng/tháng/máy mà khách hàng lựa chọn theo túi tiền của mình. Những mức cước này được đánh giá là không quá cao so với thu nhập của người xem truyền hình hiện nay. Và còn có thể cạnh tranh ngang ngửa so với các dịch vụ truyền hình trả tiền khác đã có.

Để tạo thói quen của khách hàng với dịch vụ, trong 6 tháng đầu kể từ thời điểm khai trương, VNPT sẽ áp dụng chính sách khuyến mại tặng 5.000 Set - top - up và giảm giá 50% cho 12.000 Set - top - up tiếp theo cho những khách hàng lớn của VNPT (giá một Set - top - up 2 triệu đồng, thiết bị được cài đặt nhiều tính năng tiện ích như khả năng bảo mật cực cao). Doanh nghiệp cũng sẽ miễn phí lắp đặt, miễn phí sử dụng dịch vụ trong 3 tháng cho tất cả các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ.

Giám đốc VASC Nguyễn Văn Hải cho biết, trong quá trình cung cấp dịch vụ, các nội dung trên MyTV sẽ liên tục được cập nhật nhằm tạo ra sự mới mẻ, hấp dẫn với khách hàng và đây cũng chính là sự thể hiện lợi thế cạnh tranh của dịch vụ bằng chất lượng của tín hiệu và chất lượng của nội dung. Theo kế hoạch, MyTV sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ cung cấp tới khách hàng gồm: điện thoại truyền hình, Chating, Voting, Education…

(VnMedia)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất