Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 26/9/2009 10:48'(GMT+7)

Uy hiếp, đe dọa nhà báo có thể bị phạt đến 20 triệu đồng

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết, dự thảo có bốn chương, 34 điều, quy định chi tiết về những hành vi vi phạm và các mức xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.
 
Theo đó, trong trường hợp, các cơ quan báo chí thông tin không khách quan sự kiện, vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng cũng sẽ bị phạt 10 - 20 triệu đồng...
 
Một điểm mới khác của Dự thảo nghj định này là cho phép Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông có quyền phạt tiền đến 30 triệu đồng đối với các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, nhiều lãnh đạo các cơ quan báo chí đều tỏ ra không đồng tình với quy định này.
 
Ông Mai Đức Lộc, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, nhận xét: “Quy định này làm chúng tôi có cảm giác mình đang bị “siết” chứ không phải là tạo điều kiện để cho báo chí phát triển”.
 
Còn bà Vũ Ngọc Dung, Tổng biên tập báo Đất Việt, cho rằng, nghị định nên quy định các mức xử phạt theo từng loại hình báo chí, không nên quy định bắt buộc đối với việc ký tên thật, bút danh của tác giả trong bài viết, bởi lẽ một tác phẩm báo chí có thể là sản phẩm của rất nhiều người.
 
Liên quan đến các quy định về quảng cáo, bà Vũ Ngọc Dung cho rằng dự thảo cần thông thoáng hơn để giúp các cơ quan báo chí hoạt động. “Thông tin quảng cáo không phải là thông tin xấu, nó đem lại nhiều lợi ích cho cơ quan báo chí và doanh nghiệp (nhất là nhà đầu tư nước ngoài). Vì vậy, việc quy định 10% dung lượng quảng cáo trên báo giấy và 5% trên Đài Phát thanh - Truyền hình như hiện nay là quá thấp”, bà Dung phát biểu./.

Theo VnMedia


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất