Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 4/7/2010 17:58'(GMT+7)

World Cup 2010: Những tên tuổi lớn lần lượt giã từ cuộc chơi

Niềm vui chiến thắng của những "chú bò tót" Tây Ban Nha.

Niềm vui chiến thắng của những "chú bò tót" Tây Ban Nha.

Hai ngày, hai bất ngờ lớn khi những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương đã lần lượt rời khỏi cuộc chơi: Braxin và Argentina. Argentina và Đức đang là những ứng của viên sáng giá cho ngôi Vương tại World Cup 2010, nhất là khi đôi chân của vũ điệu Samba đã không còn rực lửa trước cơn cuồng phong của cơn lốc màu da cam đêm 2/7, thì mọi hy vọng của Nam Mỹ đều đổ dồn về đội quân của "cậu bé Vàng" Diego Maradona. Người hâm mộ hy vọng những vũ công của điệu Tango có cơ hội lớn để phục hận cho thất bại ở trận tứ kết tại World Cup 2006 trước đội chủ nhà- Đức. Nhưng tất cả đều không thể khi tất cả con đường dẫn đến cầu môn của Neuer luôn được bịt kín do các hậu vệ Đức chơi quá hay và hết sức tỉnh táo. Với 4 bàn cách biệt được nghiêng về những "Cỗ xe tăng" thật sự là bất ngờ nhưng hoàn toàn hợp lý một khi điệu Tango đã trình diễn quá nhạt nhòa ở ngưỡng cửa bán kết.

Cổ động viên Đức ăn mừng chiến thắng của đội nhà
Đêm 3/7, thêm một đội bóng rời World Cup trong sự tiếc nuối thì đội bóng còn lại tiếp tục hành trình tiến tới bục vinh quang và vũ đoàn Tăng go đã không san bằng được thành tích 3 lần đăng quang ngôi vương so với người Đức và cá nhân Maradona cũng không đi vào lịch sử với tư cách là người thứ 3 giành chiếc cúp vàng trên cả cương vị HLV và cầu thủ, sau người đồng hương Zagallo và cả tượng đài của bóng đá Đức Beckenbauer.

Cùng lúc đó, vào rạng sáng ngày 4/7 lại thêm một đội bóng Châu Âu nhường bài ca "Lời người ra đi" cho một đội Nam Mỹ. Một trận đấu khó khăn thực sự đối với đội tuyển Tây Ban Nha cho dù họ vẫn là đội lấn lướt trên sân cỏ, nhưng cuối cùng với phong độ tuyệt vời của tiền đạo David Villa đã giúp Tây Ban Nha lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết của một kỳ World Cup.

Như vậy ở hai trận bán kết của World Cup 2010 chỉ còn một đại diện duy nhất của Nam Mỹ là Uruguay, còn những tên tuổi lớn khác đã lần lượt giã từ cuộc chơi. Trong khi đó bóng đá Châu Âu lại hiện hữu đến 3 khuôn mặt Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha. Chắc chắn có ít nhất một đội bóng Châu Âu sẽ có mặt ở trận chung kết World Cup 2010 này./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất