Thứ Sáu, 27/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 13/11/2009 20:16'(GMT+7)

WWF khởi động chiến dịch Bầu chọn Trái đất

Bầu chọn Trái đất yêu cầu mọi người hãy gửi thông điệp tới các nhà lãnh đạo trên thế giới bằng cách bầu chọn Trái đất, và chống lại biến đổi khí hậu, trực tuyến tại www.earthhour.org.vn.

Để khuyến khích mọi người tham gia bầu chọn, một nhóm tình nguyện viên trẻ của WWF sẽ đạp xe chung quanh Hà Nội và đi tới 200 quán cà-phê internet phổ biến để gửi các tấm thiếp hướng dẫn mọi người bình chọn.

Cũng trong ngày hôm nay, WWF công bố một bản báo cáo về các tác động của biến đổi khí hậu đối với các nước Đông Nam Á nhằm gửi đi một thông điệp mạnh mẽ tới các nhà lãnh đạo toàn cầu tại Hội nghị Thượng đỉnh về Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc tại Copenhagen tháng 12 này.

Chiến dịch Bầu chọn Trái đất và báo cáo Áp lực cho các thành phố lớn, ra mắt đồng thời với sự kiện Diễn đàn Biến đổi Khí hậu Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ nhất được tổ chức tại Cần Thơ, đã nhấn mạnh tính cấp thiết của hành động cần có nhằm ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu.

Báo cáo Áp lực cho các thành phố lớn nhấn mạnh vào tác động của biến đổi khí hậu đối với 11 thành phố trọng điểm của Nam Á và Đông Nam Á trong đó có thành phố Hồ Chí Minh. Trong bản báo cáo, tình trạng dễ bị tổn thương chung của các thành phố được đánh giá bởi các yếu tố bao gồm tình trạng môi trường, tính nhạy cảm của kinh tế - xã hội và khả năng thích ứng. Đánh giá các tiểu mục này, báo cáo chỉ ra rằng 11,5 triệu người dân Manila sẽ chịu ảnh hưởng mạnh của các cơn bão, mực nước biển dâng cao, áp lực về nguồn nước từ hạn hán và lũ lụt - theo sau là Dhaka (13 triệu), TP Hồ Chí Minh (9 triệu) và Thượng Hải (20 triệu).

Những tác động của biến đổi khí hậu tại Việt Nam có thể có sức tàn phá rất lớn. Dự kiến khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất sẽ là Đồng bằng sông Cửu Long, vựa lúa của Việt Nam, kéo theo ảnh hưởng lên toàn bộ quốc gia. Báo cáo cũng làm sáng tỏ quy mô ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với Việt Nam khi nhiều quyết định sẽ được đưa ra trong những tháng tới tại các diễn đàn quốc tế và trong nước.

“Biến đổi khí hậu hiện đang phá hủy các thành phố ở Châu Á và sẽ còn nguy hiểm hơn trong tương lai”, Kim Carstensen, giám đốc chương trình Sáng kiến Khí hậu Toàn cầu của WWF cho biết. “Các thành phố này rất dễ gặp nguy hiếm và cần có sự trợ giúp khẩn cấp để thích ứng, nhằm bảo vệ cuộc sống của hàng triệu người dân, một lượng lớn tài sản và những đóng góp của nó cho GDP quốc gia.”

Nội dung bản báo cáo sẽ được đại diện nhóm hoạt động về biến đổi khí hậu, WWF trình bày tại Diễn đàn biến đổi khí hậu Đồng Bằng sông Cửu Long đang diễn ra tại Cần Thơ. Có hơn 300 đại biểu tham gia diễn đàn này.

Theo Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất