Thứ Hai, 23/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Tư, 25/5/2011 21:19'(GMT+7)

Xây dựng môi trường an toàn thân thiện cho trẻ em

Chiều 25/5 Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Họp báo công bố Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2011. Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp chủ trì cuộc họp báo. Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2011 có chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”, diễn ra từ 1-30/6/2011. Lễ Phát động sẽ được tổ chức tại thành phố Hưng Yên vào sáng 1/6/2011.

Sau 10 năm thực hiện Chương trình Hành động quốc gia Vì trẻ em Việt Nam giai đoạn 2001-2010, sự nghiệp bảo vệ chăm sóc trẻ em ở Việt Nam đã đạt được những thành quả rất đáng khích lệ: Công tác giáo dục cho trẻ em có chuyển biến tích cực; chăm sóc sức khoẻ trẻ em được cải thiện, công tác bảo vệ trẻ em đã chuyển hướng theo cách tiếp cận dựa trên nhu cầu và đáp ứng các quyền cơ bản của trẻ em; các hoạt động vui chơi giải trí của trẻ em cũng được xã hội và gia đình quan tâm hơn.v.v…

Trung bình mỗi năm có 7.300 trẻ em tử vong vì tai nạn thương tích. Trong đó, đuối nước là nguyên nhân gây tử vong cao nhất, trung bình có 3.600 trẻ em tử vong vì đuối nước/năm, tức là 10 ca tử vong/ngày

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, vẫn còn những hạn chế như: tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi, tai nạn thương tích ở trẻ em và vị thành niên vẫn ở mức cao; tình trạng ngược đãi, xâm hại, bạo lực… trẻ em vẫn xảy ra và gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Ông Nguyễn Hải Hữu, Cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc Trẻ em, Bộ Lao động TBXH cho biết, xuất phát từ những mặt còn hạn chế đó, Tháng Hành động Vì trẻ em năm nay lấy chủ đề là “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ em”, nhằm mục đích vận động toàn xã hội xây dựng một môi trường giảm thiểu rủi ro cho trẻ em, trẻ em không chỉ cần chăm sóc về vật chất mà còn có nhu cầu được bảo vệ, được vui chơi giải trí.

Việc tăng cường công tác tuyên truyền trong Tháng hành động vì trẻ em nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân và trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung và trẻ em nghèo nói riêng./.

Theo VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất