Thứ Ba, 1/10/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 27/10/2010 19:33'(GMT+7)

Xây dựng xã hội học tập- chiến lược của giáo dục Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị thường niên lần thứ 24 Hiệp hội các trường đại học mở châu Á (AAOU) với chủ đề “Giáo dục mở và từ xa hướng tới xây dựng bền vững cộng đồng học tập toàn cầu” diễn ra ngày 27/10 tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự.

Đây là lần đầu tiên Viện Đại học Mở Hà Nội đăng cai tổ chức Hội nghị của AAOU với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại hội nghị, trước lãnh đạo các trường đại học mở của châu Á, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định những đóng góp của AAOU trong sự phát triển của giáo dục đại học. Chính phủ Việt Nam đánh giá cao những phương pháp giáo dục hiện đại, mới mẻ và tích cực của các trường đại học mở. Trong nhiều thập kỷ qua Việt Nam đã tập trung xây dựng xã hội học tập, đây được coi là chiến lược quan trọng của giáo dục Việt Nam.

Mục tiêu cao nhất của giáo dục đại học mở chính là đào tạo người học với nhiều cách khác nhau, đa ngành, đa cấp độ nhằm cung ứng cho thị trường lao động và cho xã hội nguồn nhân lực có trình độ và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, kết hợp sự năng động với kiến thức thực tế và khả năng thích nghi cao với đòi hỏi khắt khe của nền kinh tế hội nhập.

Thông qua hội nghị này, Phó Thủ tướng mong muốn các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng xã hội học tập, phát huy hiệu quả cao nhất của công nghệ giáo dục mở từ xa, giúp tăng cơ hội cho nhu cầu học tập suốt đời của người Việt Nam cũng như châu Á.

 Hội nghị AAOU lần thứ 24 sẽ kết thúc vào ngày 28/10/2010.

AAOU, được thành lập năm 1987, là tổ chức phi lợi nhuận của các cơ sở giáo dục đại học tiến hành giáo dục từ xa là chủ yếu bằng cách sử dụng các loại phương tiện khác nhau.

AAOU hiện có 66 thành viên, trong đó có 46 thành viên chính thức (thuộc khu vực châu Á), 18 thành viên liên kết (từ các châu lục khác), 2 thành viên cá nhân tài trợ.

Hội nghị thường niên của AAOU được tổ chức mỗi năm một lần tại một trường thành viên.

H
iện nay nước ta có khoảng hơn 200 nghìn người đang theo học các chương trình giáo dục từ xa cấp độ đại học.


(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất