Thứ Hai, 23/9/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 30/5/2012 15:44'(GMT+7)

Yêu cầu làm rõ các trường hợp tử vong bà mẹ và trẻ sơ sinh

Theo đó, ngay sau khi có các tai biến sản khoa, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu các địa phương khẩn trương điều tra các trường hợp tử vong bà mẹ và trẻ sơ sinh. Đồng thời yêu cầu các cơ sở y tế nghiêm túc triển khai kiểm tra việc cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh và các quy định liên quan, có kết luận chuyên môn làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, nếu sai sót phải xử lý nghiêm.

Bộ Y tế cũng tổ chức các đoàn công tác trực tiếp làm việc với các địa phương xem xét cụ thể các trường hợp tử vong và có kiến nghị về tình hình tổ chức, nhân lực và các vấn đề liên quan đến công tác cấp cứu sản khoa trên địa bàn.

Bộ giao Bệnh viện Phụ sản T. Ư và Bệnh viện Từ Dũ TP Hồ Chí Minh ngay trong tháng 6- 2012 tập huấn đào tạo lại cho cán bộ y tế tuyến dưới với các nội dung về cấp cứu, hồi sức sản khoa.

Bộ Y tế cũng nêu ra một số giải pháp nhằm cấp bách gồm: tập trung củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức mạng lưới chăm sóc sức khỏe sinh sản/sức khỏe bà mẹ và trẻ em từ tuyến trung ương đến cơ sở; phát triển nguồn nhân lực; đảm bảo chế độ chính sách thu hút cán bộ chuyên môn, tăng cường đầu tư đảm bảo tài chính, hậu cần.

Các giải pháp về chuyên môn, kỹ thuật sẽ được thực hiện theo cách đào tạo cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực cấp cứu sản khoa, sơ sinh cho cán bộ trực tiếp làm công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em theo hướng cầm tay chỉ việc, đào tạo theo kíp, theo địa chỉ, theo nhu cầu; nhân rộng các mô hình đã được đánh giá có hiệu quả; tăng cường giám sát, hỗ trợ chuyên môn từ tuyến trên cho tuyến dưới./.

Theo: Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất