Thứ Tư, 25/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 6/5/2011 13:56'(GMT+7)

101 nhà báo thiệt mạng trong năm 2010

Phóng viên ảnh người Anh Tim Hetherington (giữa) đang tác nghiệp tại thành phố Misrata, Libya, trước khi thiệt mạng vào ngày 20/4. Ảnh: AFP

Phóng viên ảnh người Anh Tim Hetherington (giữa) đang tác nghiệp tại thành phố Misrata, Libya, trước khi thiệt mạng vào ngày 20/4. Ảnh: AFP

 Theo đó, khu vực nguy hiểm đầu bảng đối với các nhà báo là châu Á, khi 40 người bỏ mạng ở châu lục này, trong đó có 15 người tại Pakistan. Nơi nguy hiểm thứ hai với các phóng viên là châu Mỹ, với 23 người chết ở lục địa này năm qua, nhiều nhất là tại Mexico (12 người) và Honduras (10 người), AFP đưa tin.

"Mặc dù số nhà báo thiệt mạng giảm 9 người so với năm 2009, nhưng đây vẫn là con số cao thứ hai kể từ khi các thống kê bắt đầu được lập vào những năm 90 thế kỷ trước", bản báo cáo của IPI có đoạn.

Học viện Báo chí Quốc tế đồng thời nhấn mạnh rằng số nước mà các nhà báo thiệt mạng đã gia tăng, đồng nghĩa với việc mối đe dọa với những người làm báo trong khi tác nghiệp ngày một rộng hơn.

Trong 5 năm trở lại đây, tổng cộng 472 nhà báo đã bỏ mạng trên toàn thế giới, tập trung chủ yếu tại những nơi nguy hiểm như Iraq và Philippines. Năm 2009, 32 nhà báo thiệt mạng trong một cuộc thảm sát ở Philippines khi họ đang tham gia đưa tin về một ứng cử viên cuộc bầu cử địa phương ở tỉnh Maguindanao./.

Theo VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất