Thứ Ba, 24/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Tư, 4/11/2009 16:11'(GMT+7)

“20 Năm vì những nụ cười – Hành trình của những điều kỳ diệu”

Chương trình kỷ niệm 20 năm mang lại nụ cười cho trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam mang tên: “20 năm vì những nụ cười – Hành trình của những điều kỳ diệu” do Tổ chức Operation Smile Inc. và Operation Smile Vietnam tổ chức từ ngày từ ngày 4 đến ngày14 tháng 11 năm 2009.

Hơn 300 tình nguyện viên y tế quốc tế đến từ 14 quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ, Philippines, Anh, Canada, Ấn Độ, Na Uy, Hong Kong, Trung Quốc, Ireland, Úc, Brazil, Bỉ, Ý, Campuchia và hàng trăm tình nguyện viên Việt Nam sẽ chia thành các nhóm làm việc ở 15 tỉnh thành để khám sàng lọc và thực hiện phẫu thuật.

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 năm của Operation Smile Việt nam, các chương trình đào tạo dành cho các tình nguyện viên, chuyên gia y tế cũng được đồng thời tổ chức như: chương trình huấn luyện các kỹ năng cơ bản cho điều dưỡng được tổ chức đồng loạt tại 10 địa điểm phẫu thuật trên toàn quốc, hội thảo chuyên nghành nha khoa tại Trường đại học Y Hà nội, hội thảo vào trình diễn cấy ghép và phẫu thuật chỉnh nha tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba, hội thảo phẫu thuật bỏng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương Hồ Chí Minh, hội thảo chuyên nghành phẫu thuật hàm mặt tại bệnh viện/ trường Đại học Y Hải Phòng v.v…

Tiến sĩ Bill Magee, bác sĩ phẫu thuật tạo hình, người sáng lập ra Operation Smile nói: “Chúng tôi đến Việt Nam lần đầu vào năm 1989 vì chúng tôi tin tưởng rằng trẻ em là ngôn ngữ chung duy nhất mà tất cả chúng ta đều có. Hai mươi năm sau, tại Việt Nam và tại tất các các quốc gia đối tác khác của chúng tôi trên khắp thế giới, chúng tôi vẫn tin rằng việc đoàn kết mọi người đến từ nhiều nền văn hoá và ở những khu vực khác nhau vì lợi ích của trẻ em đã giúp chúng tôi chữa lành những vết thương trong quá khứ. Chúng tôi rất tự hào với những thành tựu chúng ta đã cùng nhau đạt được và xin gửi tới những lời chúc tốt đẹp nhất cho bạn bè chúng tôi tại Việt Nam vì họ đã mở ra một thời đại mới cho chương trình để hàng năm càng có nhiều trẻ em Việt Nam được chăm sóc.”

Tham gia sự kiện này có các thành viên của tổ chức Operation Smile đến từ khắp nơi trên thế giới, Đại sứ nụ cười Jackie Chan (Thành Long), Đại sứ Thanh niên của Operation Smile Vietnam - Mai Phương Thúy (Hoa hậu Việt nam năm 2006), Đại sứ nụ cười Lý Nhã Kỳ … ”Hành Trình Của Những Điều Kỳ Diệu” sẽ kết thúc vào ngày 14 tháng 11 tại TP. HCM với Ngày Hội Nụ Cười và chương trình ca nhạc “Cảm ơn”.

Tổ chức Operation Smile, trụ sở chính tại Norfolk, Virginia, Mỹ được thành lập từ 27 năm trước (1982) bởi Tiến sĩ Bill Magee, một bác sĩ phẫu thuật tạo hình, và vợ ông Kathy Magee, một cựu y tá và nhân viên y tế xã hội, nhằm mục đích giúp đỡ những trẻ em mắc phải những dị tật vùng mặt. Đến nay, Operation Smile đã có mặt ở 51 quốc gia và chữa trị cho 160.000 trẻ em bị hở môi, hở hàm ếch và những dị tật vùng mặt khác.

Operation Smile bắt đầu họat động tại Việt Nam từ năm 1988 khi tướng về hưu John W. Vessey mời Operation Smile gửi đến Việt Nam một đội ngũ chuyên gia giáo dục y tế như một phần khởi động của chương trình Tìm Kiếm Người Mỹ Mất Tích Trong Chiến Tranh Việt Nam (chương trình MIA/POW) trong nỗ lực nhằm bình thường hoá quan hệ hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ. Operation Smile đã gửi một nhóm gồm 38 tình nguyện viên y tế đến Hà Nội vào tháng 2/1989. Nhóm này gồm 7 cựu chiến binh trong chiến tranh Việt Nam và là nhóm người Mỹ đông nhất đến Việt Nam kể từ sau khi chiến tranh kết thúc vào năm 1975. Đội ngũ bác sĩ phẫu thuật đến từ Mỹ và Việt Nam lúc ấy đã làm việc cùng nhau để chữa trị dị tật hở môi và hở hàm ếch cho 100 trẻ em Việt Nam.

Bên cạnh việc cung cấp những đợt chữa trị y tế miễn phí, Operation Smile còn đào tạo cho các chuyên gia y tế địa phương tại các quốc gia đối tác và để lại những trang thiết bị thiết yếu nhằm đặt nền tảng cho quá trình tự phát triển lâu dài.


PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất