Thứ Ba, 24/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Chủ Nhật, 27/9/2009 16:5'(GMT+7)

Đưa Tết Trung thu tới trẻ em nghèo

Nhiều tập thể, cá nhân đã chung tay để  mang tới cho trẻ em nghèo một Tết Trung thu đủ đầy, ý nghĩa.

Nhiều tập thể, cá nhân đã chung tay để mang tới cho trẻ em nghèo một Tết Trung thu đủ đầy, ý nghĩa.

"Vầng trăng cổ tích" - chương trình giao lưu nghệ thuật từ thiện do Tạp chí Gia đình & Trẻ em, Công ty Truyền thông Thủ đô, Đài PTTH Hà Nội phối hợp tổ chức diễn ra tối 27/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Cùng với các nghệ sỹ, chương trình còn là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái cùng giúp đỡ những mảnh đời éo le, bất hạnh nhân Tết Trung thu năm 2009. Chương trình đã quyên góp được gần 600 triệu đồng nhằm xây dựng 2 nhà bán trú tại Quảng Ngãi, trao 150 suất học bổng và 50 suất quà cho trẻ em nghèo và khó khăn.

Cũng có tên là "Vầng trăng cổ tích"- chương trình giao lưu nghệ thuật từ thiện do Liên đoàn Xiếc Việt Nam  thực hiện là món quà dành tặng các em mồ côi, tàn tật hoặc có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu năm nay. Toàn bộ vé mời chương trình sẽ dành tặng cho các trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Hà Nội.

Tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đang diễn ra chương trình Trung thu năm 2009 với chủ đề: "Trung thu 2009- Sắc màu Việt- Nhật” với sự phối hợp của Bảo tàng Quốc gia Kyushu (Nhật Bản). Ông Lưu Hùng, Phó Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học cho biết: Trung thu năm 2009, Bảo tàng tạo cho các em nhỏ và gia đình một sân chơi lý thú để được trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp trong  đồ chơi, trò chơi của Việt Nam và Nhật Bản.

Tại chương trình này, Tổng Công ty Viễn thông quân đội- Viettel đã trao tặng 100 phần quà cho trẻ em làng Hòa Bình và một số trung tâm dạy nghề từ thiện

Nhân dịp Tết Trung thu, khách sạn Hilton Hanoi Opera tổ chức Lễ hội Đêm Rằm 2009 cho hơn 100 em nhỏ đến từ Trường Nguyễn Đình Chiểu,  Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 Hà Nội - cơ sở 2 Nhà tình thương Từ Liêm, Trường Xã Đàn, Trường dạy nghề Hoa Sữa và Trường Koto. Các em nhỏ sẽ được thưởng thức bữa tiệc Trung thu do chính tay các đầu bếp của khách sạn Hilton chế biến, được trò chuyện và tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn với những phần quà thú vị./.

Mai Hồng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất