Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 25/1/2010 8:45'(GMT+7)

Ai cũng có thể học Bác, làm theo Bác

- Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt nam
- Thưa các đồng chí trong Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động!
- Thưa đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu!

Chúng ta vừa chứng kiến lễ biểu dương, trao tặng phẩm lưu niệm của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động cho 68 tập thể, 144 cá nhân điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do Đảng ta phát động. Ba năm qua, Cuộc vận động đã được các cấp uỷ, tổ chức Đảng trong cả nước chỉ đạo, triển khai thực hiện tichc ực, được sự tham gia hưởng ứng rộng rãi của cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân, ngày càng đi vào chiều sâu, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức của Bác mà các tập thể cá nhân được biểu dương hôm nay là những đại diện tiêu biểu.

Tại buổi lễ long trọng và cảm động này, thay mặt Ban chấp hành Trung ương Đảng và Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động, tôi nhiệt liệt chúc mừng và ghi nhận những tình cảm, tâm huyết, nỗ lực và đóng góp to lớn của toàn thể đảng viên, quần chúng trong cả nước đối với cuộc vận động quan trọng này. Nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương 68 tập thể và 144 cá nhân tiêu biểu trong 3 năm thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có mặt hôm nay.

- Thưa đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu!

Chúng ta đang bước vào năm mới, năm 2010 - năm có nhiều ngày lễ lớn của dân tộc: kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng, 65 năm Ngày thành lập nước CHXHCNVN, 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 35 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đặc biệt là Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội. Việc Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010 và tổ chức cuộc gặp mặt, giao lưu, biểu dương các điển hình tiên tiến toàn quốc sau 3 năm triển khai Cuộc vận động vào dịp này là một hoạt động nhiều ý nghĩa dâng lên đất nước anh hùng, Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại.

Qua cuộc giao lưu, tọa đàm sáng nay tại Hội trường lớn; qua cuộc gặp gỡ, trao đổi chiều nay giữa các điển hình tiên tiến với 10 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, nổi lên rất rõ một điều - giản dị mà sâu sắc, đó là: mọi người Việt Nam yêu nước, tự hào dân tộc, đều hết lòng ngưỡng mộ, kính yêu và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, "Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá kiệt xuất của nhân loại" như Nghị quyết của UNESCO vào tháng 11 năm 1987 đã tôn vinh Người. Bác là người Việt Nam đẹp nhất, với tư tưởng và tấm gương đạo đức trong sáng, mẫu mực tuyệt vời. Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là sự kết tinh những giá trị truyền thống tốt đẹp nhất của dân tộc Việt Nam và tinh hoa văn hoá nhân loại; là tài sản tinh thần vô giá của chúng ta hôm nay và mai sau; là tấm gương sáng ngời để mọi người Việt Nam học tập, noi theo. Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" mà chúng ta tiến hành trong 3 năm qua đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, hệ thống chính trị và toàn xã hội. Cuộc vận động có nội dung ngày càng phong phú, bổ ích, là một trong những động lực và giải pháp cơ bản để xây dựng nền tảng đạo đức trong Đảng và toàn xã hội; góp phần thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Thực tiễn ba năm qua và qua những tập thể, cá nhân điển hình có mặt và phát biểu tại hội nghị sáng nay, chúng ta chứng kiến và cảm nhận một cách sinh động, sâu sắc một chân lý giản dị: ai cũng có thể học Bác, làm theo Bác,học và làm theo Bác một cách tự giác, tự nhiên ở mọi lúc, mọi nơi, trong mọi việc. Mỗi người học Bác, làm theo tấm gương đạo đức của Bác, trước hết là có ích cho chính mình, cho gia đình, cho con cháu mình, cho xã hội và cho đất nước. Thực tiễn 3 năm qua và qua các điển hình tiên tiến ở khắp mọi nơi trên đất nước ta cho thấy cuộc vận động đã đi đúng hướng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, có chiều sâu và hiệu quả thiết thực. Thông qua Cuộc vận động, các giá trị đạo dức, lối sống, đạo lý dân tộc được gìn giữ, bồi đắp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là phải trau dồi các phẩm chất cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, lãng phí tiêu cực và các tệ nạn xã hội, gắn kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cả nước ở tất cả các cấp, các ngành, ở từng địa phương, cơ quan và đơn vị.

- Thưa đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu !

Năm 2010, chúng ta cần thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với quyết tâm cao hơn, hướng vào chủ đề trọng tâm của năm nay là học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”, gắn với việc chuẩn bị và tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ 11 của Đảng .

Qua Hội nghị tổng kết việc thực hiện Cuộc vận động năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010; sơ kết và biểu dương các điển hình tiên tiến 3 năm qua, tôi đề nghị Ban chỉ đạo Cuộc vận động của các tỉnh, thành, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi một cán bộ, đảng viên và người dân hãy phát huy ưu điểm, thành tích đã đạt được, nhận rõ và khắc phục cho được những yếu kém, khuyết điểm; đúc rút bài học quý cho công tác chỉ đạo và thực hiện; nhân rộng các mô hình, điển hình; tiếp tục đưa cuộc vận động thu được nhiều kết quả cao hơn, vững chắc hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp những ngày đầu của năm mới 2010 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Canh Dần, thay mặt Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, xin kính chúc toàn thể đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc, tiến bộ mới, thắng lợi mới !

Trân trọng cảm ơn !

-----------------
Tiêu đề của Tạp chí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất