Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 9/2/2012 20:24'(GMT+7)

An Giang đẩy mạnh quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh Phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh Phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Ngày 9/2, Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI). Tham dự Hội nghị có hơn 600 đồng chí lãnh đạo chủ chốt tỉnh, huyện, các đồng chí lão thành cách mạng, trưởng, phó phòng, ban đương tương, các cơ quan thông tin báo chí. Đồng chí Vương Bình Thạnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo 03 nội dung trọng tâm: những nội dung chủ yếu Hội nghị Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Nghị quyết “Về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”; hướng dẫn một số vấn đề cụ thể về thi hành điều lệ Đảng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tiếp thu các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 với tinh nghiêm túc, vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn của địa phương, đơn vị, đồng thời triển khai một cách khoa học, kịp thời đến cấp cơ sở...

Để trong quá trình tổ chức triển khai, quán triệt đạt kết quả cao nhất, đồng chí Vương Bình Thạnh nhấn mạnh một số vấn đề:

Một là, đối với Nghị quyết về xây dựng kết cấu hạ tầng, cần quan tâm 4 vấn đề giao thông; điện; thủy lợi và ứng phó biến đổi khí hậu; nâng cấp đô thị.

Hai là, đối với Nghị quyết về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cần quán triệt 3 nội dung quan trọng trong Nghị quyết đã được BCH Trung ương Đảng thống nhất rất là cao. Thứ nhất, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Thứ hai, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là ở cấp Trung ương, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Thứ ba, xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm cá nhân người đứng đầu cấp ủy, cũng như mối quan hệ giữa tổ chức chính quyền và tổ chức quần chúng nhân dân, sẽ được Trung ương hướng dẫn và cụ thể hóa.

Ba là, đối với nội dung hướng dẫn một số vấn đề cụ thể về thi hành Điều lệ Đảng, cần phải nghiên cứu và tiếp tục quán triệt, trong đó chú ý các điểm mới trong Điều lệ Đảng.

Các ban đảng, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy nghiên cứu làm tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy những giải pháp phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị để công tác triển khai đạt kết quả cao nhất, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ.

Đối với các huyện, thị, thành ủy xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt các nghị quyết trên trong hệ thống chính trị và tuyên truyền ra nhân dân, nhằm tạo sự đoàn kết, nhất trí trong hệ thống chính trị và tạo được sự đồng thuận của nhân dân. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng và chính quyền./.

Tin, ảnh: Trường Giang
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ An Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất