Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 9/2/2012 20:23'(GMT+7)

Quảng Trị: Phong trào thi đua yêu nước góp phần giảm hộ nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân

ký kết giao ước thi đua năm 2012 của 12 khối trong toàn tỉnh Quảng Trị.

ký kết giao ước thi đua năm 2012 của 12 khối trong toàn tỉnh Quảng Trị.

Báo cáo của UBND tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng năm 2011 nêu rõ: Năm 2011 là năm tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn mới; Kết luận số 83- KL/TƯ của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa IX) “Về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến”. Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh đã phối hợp với Uỷ ban Mặt trận và các đoàn thể thường xuyên phát động, chỉ đạo kịp thời các phong trào thi đua. Nhìn chung công tác TĐ-KT và phong trào thi đua yêu nước của tỉnh năm 2011 có nhiều tiến bộ rõ rệt, tác động tích cực trong việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đẩy lùi tệ nạn quan liêu, tham nhũng, giải quyết nhiều vấn đề xã hội bức xúc; tạo việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, giảm hộ nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân; góp phần không nhỏ nâng cao hiệu lực của bộ máy Nhà nước, xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể nhân dân trong sạch vững mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hữu Phúc, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Ngay từ những ngày đầu của cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặc biệt quan tâm tới phong trào thi đua yêu nước và luôn nhắc nhở các cấp, ngành phải coi trọng công tác thi đua. Thấm nhuần lời dạy của Người “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể tỉnh Quảng Trị đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, góp phần tạo nên động lực to lớn, cổ vũ, động viên nhân dân vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, chung sức, đồng lòng lập nên nhiều thành công to lớn, vẻ vang.

Tiếp tục triển khai Chỉ thị số 725/CT-TTg ngày 17/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT- XH và kế hoạch 5 năm (2011- 2015), đồng chí Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ- KT tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2012; kêu gọi các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, quyết tâm thực hiện vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, ngành, địa phương. Tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2012 của 12 khối trong toàn tỉnh. Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng I, hạng II và hạng III của Chủ tịch nước cho 13 cá nhân; Cờ thi đua của Chính phủ cho 3 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 38 tập thể; Tặng Cờ thi đua cho 38 tập thể đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trong những năm qua và năm 2011./.

Tin, ảnh: Hoàng Anh Tuấn
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Trị

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất