Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 25/1/2010 14:4'(GMT+7)

Các điển hình làm theo gương Bác giao lưu tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN

Đồng chí Phùng Hữu Phú, trao đổi cùng các đại biểu

Đồng chí Phùng Hữu Phú, trao đổi cùng các đại biểu

Trong không khí thân mật, đầm ấm, các đại biểu đã chân thành kể những câu chuyện rất súc động về việc làm của mình từ suy nghĩ về những điều Bác đã dạy.

Đó là anh thương binh Nguyễn Quốc Việt, năm nay đã 60 tuổi, quê ở xã Hải An, tỉnh Cà Mau. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tại một cuộc chống địch càn quét, riêng anh đã dũng cảm chiến đấu tiêu diệt nhiều tên địch và bị thương nặng, phải cưa mất một chân. Sau Hòa bình, đời sống còn nhiều khó khăn, anh nhớ lời Bác dạy"Thương binh tàn, nhưng không phế " nên đã tích cực tham gia dạy học rồi phá hoang trồng lúa, trồng cây ăn trái. Nhớ lời Bác dạy: có ý chí vươn lên thì việc gì cũng thành công, anh học thêm nghề, vay vốn, trồng hoa, nuôi tôm, mở cửa hàng kinh doanh thủy, hải sán...Làm ăn có thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng, đời sống khá giả, nhưng làm theo lời Bác, anh cùng gia đình sống vẫn giản dị, tiết kiệm và còn giúp bà con lối xóm về vốn, về kinh nghiệm làm ăn. Từ năm 2007 đến 2009 anh đã vận động bà con trong xã góp tiền làm 14 km đường liên ấp, có dự án làm 5 cây cầu (đã làm xong 3 cây ) và riêng gia đình anh ủng hộ 25 triệu đồng để làm một cây cầu dài 25 m...

Đảng bộ Phường Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; Trung Tâm cấp cứu mỏ- Tập đoàn Than Khoáng sản VN; Tổng Công ty tài chính-Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN, Là những đơn vị điển hình, với nhiều cá nhân tiên tiến, xuất sắc làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đảng bộ Phường Đình Bảng có nhiều cách làm hay, biện pháp hiệu quả chăm lo việc làm, phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh  thần cho nhân dân. Trung Tâm cấp cứu mỏ có nhiều sáng kiến giúp giảm thiểu tai nạn lao động. Nhiều cán bộ, đảng viên không sợ gian khổ, hy sinh, dũng cảm cứu sống được nhiều công nhân gặp tai nạn rủi ro dưới hầm lò...Tổng công ty tài chính Dầu khí cũng như Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN kiên trì Cuộc vân động trong Đảng bộ và hàng ngàn cán bộ công nhân viên. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ về:  Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí Công, Vô tư, nhiều Tập thể, cá nhân đã phát huy tinh thần lao động sáng tạo, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật và tiết kiệm chi phí trong sản xuất, làm lợi cho Nhà nước hàng trăm tỷ đồng. Đặc biệt là Tuổi trẻ của Tập đoàn với khẩu hiệu "Chủ tịch Hồ Chí Minh Mãi mãi soi đường nâng bước ta đi ", luôn là lực lượng xung kích trong những mũi nhọn thăm dò, khai thác dầu khó khăn gian khổ nhất ở trong và ngoài nước...

Buổi giao lưu, tọa đàm đã để lại nhiều ấn tượng súc động về những Tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đồng thời cũng giúp nhau nhiều kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn Cuộc vận động trong thời gian tới.

Trao đổi với các đại biểu trong buổi giao lưu, đồng chí Phùng Hữu Phú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo TW, vui mừng khi ở các địa phương, đơn vị ngày càng có thêm nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác...Không những tự bản thân biết vươn lên chăm lo cho gia đình mà còn góp phần chăm lo đơn vị, cho quê hương, cho xã hội về kinh tế, về đời sống tinh thần và trật tự an ninh xã hội...tạo niềm tin Cuộc vận động sẽ có sức sống mạnh mẽ trong đời sống, góp phần bồi đắp nền tảng tinh thần của nhân dân ta trong quá trình phát triển xây dựng quê hương, đất nước.

Ngọc Lê

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất