Thứ Hai, 7/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 26/11/2015 20:22'(GMT+7)

Bắc Giang: Nắm bắt dư luận xã hội để có những quyết sách đúng

Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Liêm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo Ban tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể tỉnh phụ trách công tác dư luận xã hội.

Tại hội thảo, có 24 ý kiến tham luận của các đại biểu tập trung phân tích  đánh giá kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác nắm bắt và xử lý thông tin dư luận xã hội tại cơ sở. Tập trung vào các nội dung: Công tác xây dựng dựng tổ chức quản lý, điều hành hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội các địa phương, đơn vị. Các hình thức nghiên cứu, nắm bắt, thu thập thông tin dư luận xã hội ở các địa phương, đơn vị. Công tác nắm bắt và xử lý thông tin DLXH trong nông dân, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh của các cấp, các ngành. Việc tham mưu, đề xuất, xử lý các thông tin dư luận xã hội qua nghiên cứu, nắm bắt, thu thập được; việc thông tin, phản hồi, giải thích cho dư luận những vấn đề dư luận phản ánh đã được các cấp, các ngành có liên quan giải quyết, xử lý. Công tác bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm bắt và xử lý thông tin DLXH ở các địa phương, đơn vị...

Kết thúc hội thảo đồng chí Nguyễn Văn Liêm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội thảo thay mặt cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp thu, ghi nhận các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, có giá trị cao cả về lý luận và thực tiễn của các đồng chí tham dự hội thảo và cũng cho rằng trong thời gian tới để công tác dư luận xã hội thực sự đáp ứng tốt hơn yêu cầu đặt ra là góp phần phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, công tác điều hành của chính quyền phù hợp với tình hình thực tiễn, các cấp ủy đảng cần tiếp tục rà soát, củng cố, kiện toàn đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội các cấp; từng bước đổi mới nội dung, phương thức, tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng công tác tham mưu đối với các cấp ủy Đảng về công tác nắm bắt, đề xuất xử lý và định hướng dư luận xã hội. Chủ động  tổ chức các cuộc  điều tra, nắm bắt dư luận xã hội về những chủ trương, chính sách lớn của Trung ương và địa phương, để có được những nhận định, đánh giá, dự báo tình hình để tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận xã hội và có giải pháp điều chỉnh chủ trương, chính sách phù hợp nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, góp phần tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị ./.

Ninh Thảo- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất