Thứ Hai, 21/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 15/9/2016 19:55'(GMT+7)

Bắc Giang: Triển khai Quán triệt 8 NQ của Tỉnh ủy thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

Quang cảnh hội nghị (ảnh: Thái Hòa)

Quang cảnh hội nghị (ảnh: Thái Hòa)

Đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Công Thức, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy Bắc Giang giới thiệu, quán triệt những nội dung cơ bản, nhất là những điểm mới của Quy định Số: 29-QĐ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa XII) về thi hành Điều lệ Đảng. Nộ dung của Quy định bao gồm các vấn đề như: về đảng viên, nguyên tắc tập trung dân chủ, hệ thống tổ chức của Đảng, nhiệm vụ của cấp ủy, việc lập các cơ quan đơn vị của cấp ủy, tổ chức Đảng trong Quân đội và Công an nhân dân, khen thưởng tổ chức Đảng và cá nhân đảng viên, đóng đảng phí và chế độ tài chính của Đảng. Về cơ bản vẫn theo như Quy định của khóa trước, nhưng Quy định lần này có 15 điểm mới cụ thể và chặt chẽ hơn,sát với tình hình thực tiễn sinh hoạt và hoạt động lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ mói. Như về quyền của đảng viên với việc bầu cử, được cấp cao hơn quy định đó là BCH Trung ương; về công nhận đảng viên chính thức; thời hạn, thẩm quyền kết nạp đảng viên; thủ tục chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; về nguyên tắc phê bình, tự phê bình đối với tập thể cấp ủy và cá nhân cán bộ, đảng viên; ban kiểm phiếu của Đại hội; việc lập Đảng đoàn trong các cơ quan nhà nước…

Tại hội nghị này, tỉnh ủy Bắc Giang cũng đã phân công một số đồng chí ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy Quán triệt, triển khai 08 Nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Băc Giang lần thứ XVIII. Trong đó có 03 Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, đó là: Nghị quyết về tăng cường công tác Tư tưởng ở Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2016-2020; Nghị quyết về đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Nghị quyết về phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2030.

05 Nghị quyết của Ban Thường vụ tỉnh ủy, đó là: Nghị quyết về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp tỉnh Bắc Giang đến năm 2025 và những năm tiếp theo; Nghị quyết về phát triển và quản lý đô thị trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020; Nghị quyết về đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020 và Nghị quyết về tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Hải, Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang, phát biểu tại hội nghị đã nêu rõ tầm quan trọng của việc quán triệt Quy định của BCH Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng trong thời kỳ mới và các Nghị quyết của tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVIII. Sau Đại hội đến nay gần 1năm, Tỉnh ủy và Ban Thường vụ tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành 28 Chỉ thị, Nghị quyết, Quy chế, Đề án trên các lĩnh vực ở địa phương. Các văn bản nêu trên đều là những vấn đề quan trọng đã được xác định trong kế hoạch toàn khóa của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy; đáp ứng yêu cầu cấp thiết trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng trong nhiệm kỳ mới. Nhấn mạnh đến 08 Nghị quyết được tổ chức quán triệt lần này; trong đó có một số Nghị quyết không những có tỉnh cấp bách trước mắt, trong những năm của nhiệm kỳ , mà còn có tính chiến lược, tính định hướng những năm tiếp theo. Yêu cầu các cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nghiêm túc quán triệt, có kế hoạch triển khai tổ chức thực hiên đạt kết quả cụ thể, thiết thực; thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ mới./.

Thái Hòa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất