Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 21/3/2012 16:2'(GMT+7)

Bắc Kạn: Huyện Chợ Mới đổi mới nội dung, phương pháp tập huấn kỹ năng báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở

Thực hiện chỉ đạo của Huyện uỷ, ngay từ đầu năm, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức các lớp tập huấn.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các báo cáo viên, đặc biệt là tuyên truyền viên ở cơ sở tham gia học tập; huyện đã tổ chức 4 lớp cho BCV, TTV tại 4 cụm xã, thị trấn với thời gian học tập mỗi lớp là 02 ngày. Qua đó, đã có 412 đồng chí là BCV, TTV cơ sở tham dự.  Mặc dù trình độ, tuổi đời của học viên có nhiều chênh lệch (có người đã 70 tuổi, nhưng cũng có người chỉ mới 17 tuổi; có người đã qua lớp cao cấp lý luận chính trị, nhưng cũng có người mới tham gia công tác, chưa được đào tạo chuyên môn và cũng chưa qua trường lớp chính trị nào) nhưng mọi người cùng chung một mong muốn được bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ để làm tốt hơn nhiệm vụ với vai trò là BCV, TTV ở cơ sở.

Thông qua các lớp tập huấn, BCV, TTV đã được hướng dẫn về kỹ năng, phương pháp và nghệ thuật trong công tác tuyên truyền miệng. Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn về phương pháp nắm dư luận xã hội ở cơ sở. Qua đó, học viên nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền miệng; xác định đây là kênh thông tin quan trọng tuyên truyền đường lối, chính sách, quan điểm của Đảng, đưa tiếng nói của Đảng đến với quần chúng nhân dân, góp phần đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch.

Bên cạnh việc tiếp thu nội dung, học viên còn tích cực tham gia thảo luận, liên hệ với thực tiễn phong phú, sinh động ở cơ sở, góp phần nắm vững hơn những vấn đề cơ bản về lý thuyết vừa được tiếp thu, hướng dẫn.

Đặc biệt, trong quá trình tập huấn, Ban Tổ chức lớp học còn bố trí dành thời gian cho các học viên thực hành tuyên truyền theo đề tài, nhằm mục đích rèn luyện kỹ năng, nghệ thuật tuyên truyền miệng cho BCV, TTV. Bước đầu cho thấy, các học viên rất hào hứng với phần thực hành, nội dung báo cáo được học viên chuẩn bị chu đáo và vận dụng khá tốt những kiến thức vừa được tiếp thu. Qua thực hành, học viên đã rút ra được ưu điểm cần phát huy và những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục trong công tác tuyên truyền miệng.

Có thể nói, để việc tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ BCV, TTV đạt chất lượng, hiệu quả, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu của học viên, rất cần có những nội dung tập huấn về kỹ năng nghiệp vụ thật thiết thực, phong phú, sinh động, phù hợp với thực tiễn công tác tuyên truyền miệng ở địa phương, đơn vị và quan trọng hơn cả là dành nhiều thời gian cho học viên có điều kiện thực hành kỹ năng tuyên truyền miệng trên cơ sở ứng dụng những nội dung vừa tiếp thu qua lớp tập huấn.

Thực tế cho thấy, thông qua những lớp tập huấn kỹ năng như vậy, Chợ Mới đã từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ BCV, TTV ở cơ sở; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tuyên truyền trên địa bàn huyện.

Thanh Hương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất