Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 19/3/2012 19:9'(GMT+7)

Trao giải Báo chí viết về nông nghiệp và phát triển nông thôn

Giải báo chí viết về kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn lần thứ nhất do Hội nhà báo TP. Hồ Chí Minh phát động từ ngày 21/06/2011 có trên 100 tác phẩm gửi về dự thi, trong đó có 18 tác phẩm được Ban Tổ chức lựa chọn trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Thông qua các tác phẩm dự thi, các tác giả đã phản ánh sinh động đời sống và kinh tế nông nghiệp - nông thôn - nông dân; khuyến khích mọi người quan tâm và tuyên truyền về lĩnh vực kinh tế nông nghiệp, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của xã hội trong công tác phát triển ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và vai trò người nông dân theo Nghị quyết 26 NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về nông nghiệp - nông thôn- nông dân.

Trong các tác giả đạt giải, Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã đạt 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải khuyến khích. Trong đó, loạt bài báo phát 3 kỳ: Xây dựng nông thôn mới và những vấn đề đặt ra của phóng viên Trúc Mai - Tuyết Nhung - Minh Phước xuất sắc giành giải nhất cuộc thi.


Trước đó, Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức Lễ trao giải Báo chí biểu dương Nhân tố mới, gương người tốt trong xã hội và những điển hình tiên tiến trong Doanh nghiệp - Doanh nhân năm 2011. Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đến dự và phát biểu chúc mừng.

Trong năm 2011, Ban tổ chức giải đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi từ gần 30 đơn vị báo, đài Thành phố và Trung ương tại Thành phố. Kết quả, 20 tác phẩm được chọn trao thưởng. Trong đó, một giải nhất thuộc về nhóm phóng viên (PV) Báo Người Lao động với loạt bài “Tiến tới Giải thưởng Tôn Đức Thắng 2011”; 3 giải nhì được trao cho PV Hoài Hà - Tuấn Quảng với bài “Ating Ting-chàng Cơtu với những sáng chế độc đáo” (Báo Công An TPHCM); PV Minh Quân với bài “Ba thế hệ phấn đấu cho một mục đích” (Báo Khoa học phổ thông) và PV Lê Quang Huy với bài “Thầy hiệu trưởng của những mái đầu khét nắng” (Báo Giáo dục TPHCM).

05 giải ba được trao cho PV Thùy Vinh với bài “Thành công từ “dấu chấm động” (Báo Người Lao động); PV Lê Hiếu Minh với bài “Một ước mơ đã thành hiện thực” (Báo Khoa học Phổ thông), PV Lê Thúy Phương với bài “36 năm gắn bó Côn Đảo” (Báo SGGP), PV Trương Thị Hà với bài “Điện quang-đồng hành cùng nông dân” (Đài TNND TP), PV Dung Quất với bài “Người sưu tầm những bài báo về Trường Sa-Hoàng Sa” (Tạp chí Nghề báo TP).

Ngoài ra, còn có 11 tác phẩm được trao giải khuyến.

Đây những những tác phẩm báo chí tiêu biểu viết về “Gương Người tốt” trong xã hội và “Những điển hình tiên tiến trong Doanh nghiệp - Doanh nhân”./.

Phạm Hà Tĩnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất