Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 6/7/2013 18:50'(GMT+7)

Bạc Liêu: Gắn học tập làm theo lời Bác với xây dựng nông thôn mới

Huyện Phước Long (Bạc Liêu) được chọn là điểm chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của Trung ương. Cấp ủy, chính quyền địa phương luôn coi trọng và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kiên trì vận động nhân dân trong huyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo được sự đồng thuận cao trong cộng đồng, huy động được các nguồn lực phục vụ cho chương trình xây dựng NTM.

Từ các cuộc vận động, toàn huyện đã huy động từ cộng đồng đóng góp gần 90 tỷ đồng cho các công trình xây dựng nông thôn mới, chủ yếu là hiến đất và đối ứng để xây dựng các công trình theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Đến nay, phong trào này đã thật sự đi vào chiều sâu, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Bài học qua 2 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới ở Phước Long là ''Khi tư tưởng thông thì lòng dân đồng thuận''

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện đã đầu tư xây dựng trên 35 tuyến đường bê tông liên ấp, trục ấp với tổng chiều dài 104km; 121 tuyến đường ngõ xóm với tổng chiều dài 219.000m. Huyện đã hoàn thành, 110 cầu bê-tông cốt thép; nạo vét 38 kênh thủy lợi, xây dựng 18 trạm bơm điện gắn với đê bao khép kín, 16,7km bờ kè chống sạt lở ở các tuyến kênh chính dẫn nước; thành lập 35 cánh đồng sản xuất đạt giá trị từ 80 - 120 triệu đồng/ha/năm. Huyện đã xây dựng được 223 căn nhà tình nghĩa, hơn 5.500 căn nhà theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, huyện Phước Long đã có 6 xã đạt 10 tiêu chí trở lên theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Riêng xã Vĩnh Thanh đạt 15 tiêu chí, xã Phong Thạnh Tây B đạt 13 tiêu chí.

Từ khi thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, các phong trào thi đua của huyện Phước Long ngày càng sôi nổi. Không chỉ cán bộ, đảng viên, mà nhận thức của người dân cũng được nâng cao. Minh chứng cho điều đó là người dân tự nguyện đóng góp ngày công lao động, hiến đất xây dựng lộ giao thông nông thôn, nhà văn hóa, thiết chế văn hóa, trường học, tu sửa đường giao thông, chỉnh trang nhà cửa, trồng cây xanh…

Ông Đoàn Văn Tại (ấp 9C, xã Phong Thạnh Tây B), đã hiến đất xây dựng nhà văn hóa, làm hàng rào bê-tông, vận động người dân đóng góp quỹ An sinh xã hội, quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, ông còn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu thực hiện các phong trào ở địa phương, nâng cao ý thức trách nhiệm, luôn phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Ông Tại nói: “Là hội viên Hội Cựu chiến binh xã, tôi luôn xác định việc mình làm là để phục vụ nhân dân. Vì vậy, tôi hưởng ứng tích cực phong trào này, thường xuyên đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác vào sinh hoạt thường lệ của Hội. Từ đó, cụ thể hóa các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, trong đó có việc thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới.

Việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Phước Long đã đi vào chiều sâu, trở thành những mạch ngầm lan tỏa trong cộng đồng; là động lực, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân trong huyện. Đến nay, huyện Phước Long đã công nhận 3.741 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình nông thôn mới, chiếm 15,66% so với tổng số hộ dân trong toàn huyện./.

Cao Thăng (TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất