Thứ Ba, 22/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Chủ Nhật, 8/3/2015 20:44'(GMT+7)

Hưng Yên: Chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp

Tỉnh ủy Hưng Yên yêu cầu ngành tổ chức xây dựng Đảng chủ động tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo thành công đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là chuẩn bị tốt quy trình công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội đảng bộ cấp huyện, thành phố, đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và các tổ chức cơ sở đảng, tập trung triển khai các bước tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; thực hiện bổ nhiệm kịp thời cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở những đơn vị có nhu cầu. Tỉnh chỉ đạo từ nay đến thời điểm tổ chức đại hội, cấp ủy các cấp và ngành tổ chức xây dựng Đảng cần chủ động rà sát quy hoạch, coi trọng đánh giá xem xét, sắp xếp, bố trí, điều động, luân chuyển cán bộ cho phù hợp. Công tác tổ chức phải công tâm, đi sâu, đi sát để kịp thời tham mưu cho cấp ủy đề ra những giải pháp quan trọng trong sử dụng những cán bộ có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt.

Trong công tác cán bộ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hưng Yên đã thực hiện có hiệu quả đề án 05 về "tiếp tục đổi mới hoàn thiện hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở". Đề án đã thực hiện luân chuyển điều động cán bộ, tham mưu bố trí một số chức danh lãnh đạo chủ chốt không phải là người địa phương, tạo chuyển biến rõ nét và nhiều thuận lợi cho quy trình nhân sự của đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2015. Qua triển khai đã có 50% bí thư cấp huyện thành phố không phải là người địa phương ở các huyện như: Văn Lâm, Yên Mỹ, Khoái Châu, Ân Thi, Phù Cừ. Bên cạnh đó, bí thư cấp ủy huyện là nữ chiếm 30% tập trung ở các huyện Phù Cừ, Ân Thi và thành phố Hưng Yên.

Với tổ chức cơ sở đảng, Tỉnh ủy Hưng Yên đã triển khai một số chương trình, đề án mang lại hiệu quả thiết thực như: chương trình số 06 về "xây dựng hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn trong sạch vững mạnh giai đoạn 2011 - 2015, đề án 02 về xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp. Đáng chú ý là việc thực hiện Quy định 895 của Tỉnh ủy yêu cầu các Tỉnh ủy viên đi cơ sở dự sinh hoạt chi bộ hàng tháng được quần chúng ghi nhận đánh giá cao.

Để tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, Tỉnh ủy Hưng Yên chỉ đạo cấp ủy các cấp tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nắm chắc tình hình công tác tổ chức xây dựng Đảng ở các địa phương, nhất là ở những địa bàn có một số vấn đề nổi cộm như Tiên Lữ, Mỹ Hào, Văn Giang, Khoái Châu... kịp thời phối hợp giải quyết khó khăn vướng mắc ở cơ sở ngay từ ban đầu, không để phát sinh thành điểm nóng.

Theo TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất