Thứ Ba, 22/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Chủ Nhật, 15/3/2015 21:56'(GMT+7)

Bí thư chi bộ gương mẫu

Già Nguyễn Xuân Tăng (bên trái) giới thiệu vườn quế của gia đình.

Già Nguyễn Xuân Tăng (bên trái) giới thiệu vườn quế của gia đình.

Với vai trò là Bí thư chi bộ thôn 1, trong nhiều năm qua, già Nguyễn Xuân Tăng tích cực tuyên truyền vận động bà con đồng bào MNông sống và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và loại bỏ dần phong tục, tập quán lạc hậu để xây dựng đời sống văn hóa mới tại khu dân cư.

Sau khi xuất ngũ, chàng thanh niên người MNông Nguyễn Xuân Tăng trở về quê, phát rẫy trồng rừng: "Những năm đó, trồng quế bắt đầu cho thu nhập, cho nên gia đình chúng tôi đã có của ăn của để", già Tăng cho biết. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian, cây quế lại rớt giá khiến nhiều hộ gia đình chặt bỏ và chuyển sang cây trồng khác. Mặc dù đời sống gia đình gặp khó khăn, nhưng già Tăng vẫn quyết giữ rừng quế của mình và còn vận động bà con không nên chặt phá. Để bảo đảm cuộc sống, già Tăng kết hợp nuôi bò, trồng xen canh cây chuối, nuôi gà vịt, đào ao thả cá, mở rộng diện tích ruộng nước... giúp gia đình già vượt qua thời kỳ khó khăn mà vẫn còn có của để dành.

Hiện nay, gia đình già Tăng có hơn 10 ha quế gốc Trà My. Mặc dù thời gian này quế Trà My không được giá cao như những năm trước, nhưng rừng quế của gia đình già vẫn cho thu nhập khá. Thu nhập bình quân từ rừng quế và chăn nuôi tổng hợp mỗi năm cho thu nhập khoảng 60 triệu đến 70 triệu đồng trừ các chi phí. Dù chưa phải là nguồn thu lớn, nhưng ở một huyện nghèo như Nam Trà My thì đó là niềm ao ước của nhiều hộ dân trong vùng.

Già Tăng còn rất nhiệt tình trong các phong trào xã hội tại địa phương và làm cầu nối đoàn kết giữa bà con trong thôn, xóm. Những gia đình muốn phát triển kinh tế già đều hỗ trợ giống, cây trồng. Trong thôn có người đau ốm, già vận động bà con ủng hộ, giúp đỡ phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo... Ghi nhận những đóng góp tích cực của già, nhiều năm qua, gia đình già Nguyễn Xuân Tăng được Huyện ủy, UBND huyện Nam Trà My công nhận là hộ nông dân sản xuất giỏi, gia đình văn hóa mẫu mực và nhận được tình cảm quý mến của bà con thôn xóm.

Theo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất