Thứ Bảy, 28/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 21/9/2011 22:11'(GMT+7)

Bạc Liêu: Quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng cho chức sắc, tôn giáo

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Ngày 21/9, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết lần thứ XIV của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho hơn 300 chức sắc tôn giáo: hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni, Acha, linh mục,... các vị chức sắc chủ chốt trong tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được tiếp thu những nội dung cơ bản của Cương Lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Theo đó, để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đảng bộ Bạc Liêu xác định tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường sự lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nâng cao trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ đảng viên, tổ chức, tôn giáo, góp phần xây dựng đất nước trong sạch, vững mạnh.

Bạc Liêu phấn đấu đến năm 2015 cơ bản hoàn thành qui hoạch tổng thể kinh tế - xã hội với tầm nhìn dài hạn, nhằm định hướng và tạo động lực cho sự phát triển lâu dài; tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, khai thác các tiềm năng thế mạnh, thúc đẩy nhanh sự phát triển bền vững trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Đặc biệt, các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt nhất môn qui theo tôn giáo mình. Các tổ chức tôn giáo tiếp tục phát tâm dìu dắt đồng bào các tôn giáo chấp hành, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tỉnh Bạc Liêu có hơn 19 ngàn hộ dân tộc thiểu số với khoảng 66 ngàn nhân khẩu, trong đó, nhiều nhất là đồng bào dân tộc Khmer với hơn 14.500 hộ. Thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số được hưởng thụ các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, nhất là Chương trình đầu tư phát triển vùng đồng bào dân tộc (Chương trình 135, 134) của Chính phủ, nhờ đó đời sống đại đa số đồng bào các dân tộc ngày một khởi sắc./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất