Thứ Bảy, 28/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 10/9/2011 18:26'(GMT+7)

Tuần Giáo chọn 3 khâu đột phá đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đậu tương là một trong những cây lương thực thế mạnh của huyện Tuần Giáo. Ảnh: T.D

Đậu tương là một trong những cây lương thực thế mạnh của huyện Tuần Giáo. Ảnh: T.D

 
Huyện cũng xác định đây là khâu đột phá thứ nhất – chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực. Hình thành các vùng chuyên canh cây lương thực, cây công nhiệp ở các cụm xã: Pú Nhung, Phình Sáng, Ta Ma, giảm dần tỷ trọng – nông – lâm nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, phát triển dịch vụ và làng nghề tại các thôn bản trong huyện, trồng mới 400ha cây cà phê và 800ha cây cao su để đến cuối năm 2012 có 700ha cây cà phê và 1.400ha cây cao su. Sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư từ các chương trình dự án của Trung ương, của tỉnh, thực hiện phương châm: “Nhà nước và nhân dân cùng làm” xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu giảm nghèo 5%/năm.
Đồng thời với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, Đảng bộ huyện tập trung phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực - đây là khâu đột phá thứ 2, chăm lo công tác giáo dục đào tạo 69 trường trong huyện. Trước hết quan tâm đến nguồn cán bộ cho tương lai là học sinh các trường: Dân tộc nội trú, phổ thông trung học, Trung tâm giáo dục thường xuyên. Ưu tiên tuyển chọn sinh viên tốt nghiệp, bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự về công tác ở các xã. Phát huy vai trò của Trung tâm dạy nghề của huyện để đào tạo nghề cho nông dân, từ đó giải quyết việc làm từ 400-500 lao động hàng năm, góp phần XĐGN, tạo việc làm, tăng thu nhập để cải thiện đời sống cho nông dân.
Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, Đảng bộ huyện xác định phải từ TCCSĐ  - đây là khâu đột phá thứ 3, vì cơ sở là nơi diễn ra các hoạt động kinh tế – xã hội gắn liền với đời sống của đồng bào các dân tộc từ xã, bản. Huyện tạo bước đột phá trong công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở. Bắt đầu từ việc thực hiện luân chuyển, tăng cường điều động cán bộ phòng ban cấp huyện hiểu thực tiễn, có tinh thần trách nhiệm cao, trong diện quy hoạch xuống các cơ sở tham gia cấp ủy, UBND xã. Bố trí cán bộ đi học theo quy định của từng loại chức danh. Quan tâm củng cố cơ sở đảng yếu kém, chú trọng phát triển đảng viên ở những bản, trường học còn ít, hoặc chưa có đảng viên. Đề cao trách nhiệm của cấp ủy viên với cơ sở, huyện ủy phân công các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành phụ trách xã, yêu cầu làm rõ từng việc trong từng thời gian, tạo sự chuyển biến thật sự của cơ sở trong nhiệm kỳ của Đảng bộ huyện.


Đỗ Quang Khải -
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất