Thứ Bảy, 28/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Ba, 20/9/2011 20:58'(GMT+7)

Đồng Tháp: Từng bước đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đi vào cuộc sống

Lớp triển khai Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ khoá IX ở tỉnh Đồng Tháp

Lớp triển khai Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ khoá IX ở tỉnh Đồng Tháp

Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn 04-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương “Về việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp ban hành văn bản chỉ đạo việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng và sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tỉnh Đồng Tháp.

Xác định tầm quan trọng đặc biệt đó, đầu tháng 6 năm 2011, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Tháp đã tổ chức hội nghị triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ khoá IX với hai hình thức trực tiếp và trực tuyến cho 454 cán bộ chủ chốt cấp Tỉnh và 1.729 cán bộ chủ chốt cấp huyện, thị xã, thành phố trực thuộc Tỉnh.

Ngay sau khi tiếp thu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ khoá IX, các huyện uỷ, thị uỷ, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh uỷ đã xây dựng kế hoạch lãnh đạo và đồng loạt tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ khoá IX cho cán bộ, đảng viên ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 623 lớp, với 70.900 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức dự, trong đó, có 41.155 đảng viên, đạt tỷ lệ 97,37%.

Qua học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ, đã tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về các quan điểm, chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ và các vấn đề mới được nêu trong nghị quyết. Trên cơ sở đó, từng cấp uỷ, tổ chức đảng, xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đảng phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương để đề ra các biện pháp thiết thực, có lộ trình, giải quyết hiệu quả những vấn đề trọng tâm nhằm thúc đẩy cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Hiện tại, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Tháp tiếp tục chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ, Chương trình hành động của Tỉnh uỷ, Chương trình hành động của cấp uỷ Đảng cùng cấp cho cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, giáo viên chưa là đảng viên và các chức sắc, chức việc của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh./.

Minh Phú - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất