Thứ Năm, 19/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Ba, 1/9/2015 20:25'(GMT+7)

Bắc Ninh triển khai chương trình “Tiếp sức người bệnh” năm 2015

Ngày 1/9, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh triển khai chương trình “Tiếp sức người bệnh” năm 2015. 


Chương trình được Hội Liên hiệp Thanh niên và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh triển khai trong thời gian 5 năm (2015-2020) với nội dung chính là phát triển các mô hình đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức người bệnh” tại các bệnh viện. Qua đó, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần làm giảm tình trạng quá tải trong việc đón tiếp, khám và chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện. Đồng thời, tạo môi trường cho các đoàn viên thanh niên, nhất là các sinh viên ngành y, dược được rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng thực hành xã hội, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, góp sức cho sự nghiệp chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. 


Tại chương trình, ban tổ chức đã ra mắt đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức người bệnh” với 150 tình nguyện viên là sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng và trong đó các trường y, dược chiếm đa số. Thời gian hoạt động của đội linh hoạt vào một số ngày phù hợp trong tuần, với việc đảm nhận giúp đỡ người bệnh và người nhà bệnh nhân làm các thủ tục nhập viện, khám bệnh, xuất viện, các điểm thu viện phí cũng như sử dụng các dịch vụ trong bệnh viện, tặng các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân… 


Ngay sau khi ra mắt, các thành viên đội thanh niên tình nguyện đã ra quân giúp đỡ người bệnh, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh./. 

Thanh Thương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất