Thứ Bảy, 21/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Bảy, 29/8/2015 10:38'(GMT+7)

Chia sẻ kinh nghiệm phòng chống bệnh sốt xuất huyết ở khu vực phía Nam

Bệnh sốt xuất huyết ở khu vực phía Nam đang diễn biến khá phức tạp. Đến thời điểm hiện nay, số ca mắc sốt xuất huyết tại các tỉnh khu vực phía Nam là 22.185 người, tăng 54% so với cùng kì năm 2014; trong đó, có 16 ca tử vong, tăng 1 ca so với năm 2014. Đáng chú ý, đường biểu diễn trung bình của sốt xuất huyết năm nay đang có xu hướng đi lên và dự báo sẽ cao hơn trung bình các năm trước. Năm nay cũng ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết người lớn ngày càng tăng, số ca bệnh người lớn chiếm 43% trong tổng số ca mắc sốt xuất huyết. 

Các tỉnh, thành phố hiện có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất khu vực phía Nam là Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu… Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh dự báo tình hình bệnh sốt xuất huyết từ nay đến cuối năm sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường nếu như công tác phòng, chống dịch bệnh không mang lại hiệu quả và người dân vẫn thờ ơ với sốt xuất huyết như hiện nay. 

Để phòng chống sốt xuất huyết có hiệu quả, các tỉnh, thành khu vực phía Nam đang triển khai một số giải pháp đồng bộ như: yêu cầu sự tham gia của các ban ngành, nêu rõ nhiệm vụ và gắn trách nhiệm với từng thành viên; thường xuyên trao đổi, phát hiện những khó khăn trong phòng chống dịch ở cơ sở, từ đó có những biện pháp giải quyết kịp thời; xử lý ổ dịch trong vòng 48 giờ sau khi phát hiện; truyền thông tại ổ dịch mỗi ngày; giám sát ổ dịch sau xử lý... Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài các biện pháp thường quy, Sở Y tế thành phố chỉ đạo các bệnh viện có điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết từ nay đến hết năm 2015 phải tăng cường các biện pháp kiểm soát véc-tơ truyền bệnh, tránh tình trạng lây chéo trong bệnh viện./. 

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất