Thứ Tư, 25/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 27/6/2012 17:41'(GMT+7)

Ban hành Thể lệ Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2012

Mục đích, ý nghĩa của Giải thưởng còn nhằm thông qua công tác thông tin tuyên truyền trên báo in, báo mạng để nâng cao nhận thức của toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền về chấp hành luật giao thông và ATGT; ghi nhận cổ vũ động viên các cơ quan báo chí, phóng viên và các tác giả… có những tác phẩm báo chí có chất lượng về đề tài ATGT.

Đối tượng dự giải được quy định là công dân Việt Nam, nhà báo, nhóm tác giả, các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí phù hợp với mục đích, ý nghĩa của cuộc thi có thể gửi tác phẩm dự Giải thưởng.

Theo Thể lệ Giải thưởng, các tác phẩm báo chí tham dự giải phải là các tác phẩm phản ánh những sự việc, hiện tượng có thật, có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời các nội dung: Tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng,chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo trật tự ATGT; vai trò, trách nhiệm của các bộ, ngành, UBND các cấp và các đoàn thể và những đối tượng tham gia giao thông; biểu dương các cơ quan, đơn vị, các cá nhân có kinh nghiệm hay, có cách làm sáng tạo đưa lại hiệu quả trong việc đảm bảo an toàn giao thông ở các đô thị và địa phương; ca ngợi nêu gương, điển hình của các cơ quan, tổ chức cá nhân làm tốt công tác ATGT; công tác thanh tra, kiểm tra, truy tố, xét xử, xử lý những vụ việc có liên quan đến ATGT; phản ảnh thực trạng, nêu rõ nguyên nhân tồn tại và giải pháp đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Tác phẩm dự thi bao gồm các thể loại: Phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phóng sự điều tra, bút ký, báo chí… Mỗi bài viết không quá 1.500 từ (một tác phẩm báo chí có thể đăng nhiều kỳ nhưng mỗi kỳ không quá 1.500 từ và không quá 3 kỳ). Tác phẩm dự Giải thưởng là các tác phẩm đã được đăng trên các báo trong thời hạn từ ngày 1/1 đến ngày 15/11/2012. Mỗi đối tượng tham gia tối đa là 5 tác phẩm. Giải thưởng có cơ cấu; Giải đặc biệt, giải nhất, giải nhì, giải ba và giải khuyến khích. Giải đặc biệt sẽ được Ban Tổ chức Giải thưởng đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét tặng Băng khen cho các nhóm tác giả và cá nhân có thành tích đặc biệt; Ban Tổ chức tặng Kỷ niệm chương và giấy chứng nhận kèm theo tiền thưởng: giải đặc biệt, mỗi giải 15 triệu đồng; giải nhất: mỗi giải triệu đồng; giải nhì, mỗi giải: 5 triệu đồng; giải ba, mỗi giải: 3 triệu đồng đồng; giải khuyến khích, mỗi giải: 2 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm đến 16h30 ngày 15/11/2012.

Nơi nhận: Phòng Thông tin tuyên truyền, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, 92C Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phương Vinh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất