Thứ Sáu, 20/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 20/2/2014 16:15'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương: Học tập, triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI)

Đồng chí Bùi Thế Đức phát biểu khai mạc  Hội nghị

Đồng chí Bùi Thế Đức phát biểu khai mạc Hội nghị

Thực hiện Hướng dẫn số 95-HD/BTGTW, ngày 6/11/2013 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Kế hoạch số 72-KH/ĐUK ngày 28/11/2013 của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương và Kế hoạch của Đảng uỷ cơ quan về học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI), ngày 20-2, Đảng uỷ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI) cho cán bộ, đảng viên trong toàn Ban. Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Ban, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Thế Đức nhấn mạnh, thông qua việc học tập, triển khai các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI), các cán bộ, đảng viên trong toàn Ban sẽ nắm vững quan điểm, chủ trương của Đảng. Từ đó, biết vận dụng một cách sáng tạo vào quá trình công tác, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; bổ sung tư liệu và phương pháp cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ phục vụ công tác tuyên truyền, báo cáo viên; giúp cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ có thêm căn cứ đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, các biểu hiện không đúng đắn; ngày một tin tưởng vào đường lối của Đảng trong nhận thức về các vấn đề mà Hội nghị Trung ương đã thảo luận và thông qua.

 
 Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các cán bộ, đảng viên đã được nghe đồng chí Nguyễn Đắc Hưng, Đảng uỷ viên, Vụ trưởng Vụ Giáo dục và Đào tạo giới thiệu Nghị quyết về đổi mới, căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đồng chí Đỗ Đình Hoằng, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo giới thiệu Nghị quyết về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Kết luận về “Tình hình kinh tế - xã hội năm 2013 và nhiệm vụ năm 2014” và “Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI về kinh tế - xã hội, trọng tâm là ba đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng”.

Đây là những vấn đề quan trọng, có giá trị định hướng cho sự phát triển của nước ta trong thời gian tới trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Các cán bộ, đảng viên trong toàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát huy tinh thần quyết tâm, tập trung, chú ý lắng nghe để nắm vững những nội dung cơ bản của các kết luận, nghị quyết; kết hợp nghe giới thiệu, luận giải trên hội trường và tự đọc, tự nghiên cứu để xây dựng chương trình hành động triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương.

Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất