Thứ Sáu, 20/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Hai, 20/1/2014 21:40'(GMT+7)

Đồng Nai kiểm tra, giám sát khắc phục khuyết điểm theo tinh thần NQTW 4 ( khóa XI)

Đồng chí Trần Đình Thành Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai

Đồng chí Trần Đình Thành Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai

Ngày 20/1, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Về nhiệm vụ trọng tâm của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp trong năm 2014 tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa của công tác kiểm tra, giám sát cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, chú trọng kiểm tra, giám sát việc khắc phục những khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, qua đó chủ động phát hiện, phòng ngừa sai phạm, phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Đảng viên nào vi phạm cũng đều phải xử lý nghiêm minh, không vì thành tích mà che giấu khuyết điểm, qua đó nhằm giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Năm 2013, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp ủy trực thuộc tỉnh và cấp ủy cơ sở đã thi hành kỷ luật 365 đảng viên, tăng 0,05% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, cảnh cáo 103 đảng viên, cách chức 12 đảng viên, khai trừ 34 đảng viên. Đồng thời, thi hành kỷ luật 5 tổ chức Đảng, tăng 2 trường hợp so với năm 2012. Số tổ chức Đảng và đảng viên bị thi hành kỷ luật chủ yếu là do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát; thiếu trách nhiệm, vi phạm những điều đảng viên không được làm...Đáng lưu ý là năm 2013, đảng viên bị kỷ luật vì vi phạm chính sách dân số đã tăng cao so với những năm trước đây, trong đó có tới 42 trường hợp bị kỷ luật./.

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất