Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 18/4/2011 14:36'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương thăm quần đảo Trường Sa

Đ/c Chu Văn Đạt tặng quà cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân

Đ/c Chu Văn Đạt tặng quà cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân

Cùng tham gia chuyến công tác còn có Đoàn đại biểu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Đảng ủy ngoài nước; Đội biểu diễn nghệ thuật xung kích của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

Sáng ngày 17/4, Đoàn công tác đã tới đảo Trường Sa lớn. Tại đây, Đoàn đã tới thăm và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; thăm và thắp hương tưởng niệm tại Tượng đài Liệt sỹ quần đảo Trường Sa; thăm và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh mới được xây dựng trên đảo; thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng quà trị giá gần 100 triệu đồng, gồm nhiều tranh ảnh, sách báo, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ chiến sỹ trên quần đảo Trường Sa và DK1.

Ngoài đảo Trường Sa lớn, Đoàn công tác còn tới thăm các đảo : Đá Lát, Đá Tây, Tốc Tan, Núi Le, Thuyền chài B, An Bang, Nhà dàn Ba Kè và thăm khu vực mỏ Bạch Hổ.

Tới thăm các đảo và nhà dàn, đồng chí Chu Văn Đạt và Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sỹ trên quần đảo Trường Sa và Khu vực thềm lục địa phía Nam (DK1) Đồng chí Chu Văn Đạt đã biểu dương tập thể các cán bộ, chiến sỹ đã luôn khắc phục những khó khăn, vượt qua những gian khổ, khắc nghiệt của thời tiết, luôn đề cao tinh thần cảnh giác sẵn sàng chiến đấu, làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc; thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; triển khai tốt công tác tư tưởng - chính trị, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam; tiếp tục hưởng ứng có hiệu quả các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và các phong trào do Bộ Quốc phòng phát động. Trong thời gian gần đây, các chiến sỹ cũng đã tổ chức thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn quần đảo Trường Sa và DK1.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Hải quân, Đại tá Đỗ Minh Thái - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân đã xúc động cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm, động viên rất chu đáo, kịp thời, ấm tình dân quân của Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương với cán bộ chiến sỹ quần đảo Trường Sa và DK1.

Cán bộ chỉ huy, chiến sỹ và quân dân quần đảo Trường Sa và DK1 cũng đã bày tỏ rõ quyết tâm hoàn tốt mọi nhiệm vụ được giao, sẵn sàng chiến đấu hy sinh với tinh thần cao nhất để bảo vệ chủ quyền biển đảo và thiềm lục địa thiêng liêng của tổ quốc. Nhân dịp này, quân dân huyện Đảo Trường Sa và Khu vực thềm lục địa phía Nam (DK1) mong muốn Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành, địa phương trong cả nước tiếp tục quan tâm đầu tư, hỗ trợ quân dân quần đảo Trường Sa và DK1 khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Nhân dịp này Đoàn đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương đã tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao với cán bộ chiến sỹ đảo Trường Sa./.

TCTG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất