Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 16/4/2011 8:20'(GMT+7)

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị tại Quảng Bình

Tượng đài Mẹ Suốt dưới ánh bình minh bên cửa biển Nhật Lệ - Quảng Bình. (Ảnh minh hoạ)

Tượng đài Mẹ Suốt dưới ánh bình minh bên cửa biển Nhật Lệ - Quảng Bình. (Ảnh minh hoạ)

PGS-TS Nguyễn Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị của tỉnh Quảng Bình; đồng thời đề nghị tỉnh trong thời gian tới ngoài việc tiếp tục nâng cao nhận thức về Nghị quyết 23 cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ văn nghệ sĩ. Thường trực Tỉnh ủy nên dành thời gian gặp gỡ, đối thoại với các nghệ sĩ để tạo nên sự đồng thuận trong các vấn đề; Ban Tuyên giáo nên lập ra một phòng văn hóa văn nghệ để chuyên trách kiểm tra, đôn đốc, giám sát và tham mưu cho các các cấp chính quyền thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị đạt kết quả tốt hơn.

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị, các lĩnh vực văn học, nghệ thuật, phong trào văn hoá, văn nghệ của Quảng Bình đã có những chuyển biến tích cực. Nghị quyết đã giúp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đối với công tác văn hóa, văn nghệ trên địa bàn.

Thời gian qua, đội ngũ văn nghệ sĩ Quảng Bình đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật với loại hình đa dạng, phong phú như triển lãm tranh bẹ chuối của họa sĩ Văn Đắc, thành lập câu lạc bộ ca trù Quảng Phương, Quảng Trạch, giữ gìn nét văn hóa truyền thống của hò khoan Lệ Thủy và các câu lạc bộ hát Kiều ở miền núi… Các tác phẩm văn học nghệ thuật thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, phục vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương và quảng bá sâu rộng trong nhân dân./.

Nguyễn Đức Thọ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất