Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 29/11/2010 17:15'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo TW gặp mặt đoàn đại biểu điển hình tiên tiến thực hiện Cuộc vận động tỉnh Lai Châu

Đ/c Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Thanh Sơn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lai Châu thay mặt cho đoàn đại biểu đã báo cáo tóm tắt những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh đã làm được trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động. Từ năm 2007 tới nay, Cuộc vận động tại tỉnh Lai Châu đã được triển khai một cách nghiêm túc, coi trọng, nâng cao chất lượng việc quán triệt, học tập, tạo được những chuyển biến rõ nét về nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân. Việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành một phong trào rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức và phong trào hành động cách mạng của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân.

Bên cạnh đó, Cuộc vận động đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh như tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao (GDP tăng 13%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 2,5 lần, tỷ lệ che phủ rừng tăng lên 41%...). Thông qua Cuộc vận động, đã nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xâydựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tổ chức thành công đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

Tiếp đó, các đại biểu trong đoàn đã lần lượt trình bày những tham luận, chia sẻ những cách “học tập” và “làm theo” tấm gương của Bác tại địa phương nhằm đẩy mạnh sản xuất, nâng cao đời sống của mỗi người dân, đoàn kết chống lại những âm mưu “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh đã đạt được trong Cuộc vận động. Đồng chí cũng hy vọng rằng, trong những năm tiếp theo, các đại biểu sẽ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương của Bác, cần sự chủ động, tự giác của mỗi người, mỗi cơ quan, mỗi làng bản, làm sao cho Cuộc vận động sẽ lan toả rộng hơn, thấm sâu vào mỗi cá nhân và phát huy hiệu quả tốt hơn.

Đ/c Nguyễn Thế Kỷ chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu trong đoàn.


Trong chuyến đi lần này, các đại biểu điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động tại tỉnh Lai Châu đã về thăm quê Bác ở làng Kim Liên (Nam Đàn - Nghệ An) và viếng lăng Bác tại thủ đô Hà Nội để báo công với Bác những kết quả mà mình đã làm được trong 4 năm qua.

Lai Châu là tỉnh miền núi nằm ở phía Tây Bắc ở Tổ quốc. Diện tích tự nhiên là 9.112km2, có 273km đường biên giới giáp với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng – an ninh và phòng hộ đầu nguồn sông Đà.

Tỉnh có 7 huyện, thị, 98 xã, phường, thị trấn, dân số trên 37 vạn người với 20 dân tộc sinh sống. Đảng bộ tỉnh Lai Châu có 11 đảng bộ trực thuộc, với 439 tổ chức cơ sở đảng, 1.484 chi bộ trực thuộc tổ chức cơ sở đảng, 16.232 đảng viên.



Mai Hoa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất