Thứ Bảy, 27/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 26/5/2022 9:38'(GMT+7)

Báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền tinh thần đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng phát triển Hậu Giang

HẬU GIANG LÀ TỈNH CÓ TỐC ĐỘ PHÁT TRIỂN THỨ HAI TRONG KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã phác họa những nét cơ bản, nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 và quý I năm 2022.

Theo đó, năm 2021, tỉnh Hậu Giang đã thành công trong phát triển kinh tế, tăng trưởng GRDP đạt 3,08% (đạt mục tiêu đề ra), là tỉnh có tốc độ phát triển cao thứ 2 trong khu vực và cao hơn mức tăng trưởng trung bình của cả nước 0,5%. Thu ngân sách của tỉnh trở thành điểm sáng, đạt trên 4700 tỷ, cao hơn chỉ tiêu do Trung ương giao là 35%; nông nghiệp tăng 4% - là mức tăng cao nhất 10 năm trở lại đây…Công tác phòng chống dịch COVID-19 được kiểm soát tốt nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân trong tỉnh.

Đánh giá về hoạt động báo chí, trong quý I và quý II năm 2022, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, cơ quan thường trú, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích. Tập trung phản ánh khá đầy đủ, sinh động, kịp thời các diễn biến trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TỈNH HẬU GIANG 2022 "DOANH NGHIỆP ĐẾN, HẬU GIANG VUI"

Ban Tổ chức đã thông qua chương trình Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 với chủ đề “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”. Hội nghị được tổ chức vào ngày 16 và 17/6/2022 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Bên cạnh đó, với chủ đề “Hậu Giang xanh” nhằm lan tỏa thông điệp chống biến đổi khí hậu, giải Mekong Delta Marathon tỉnh Hậu Giang năm 2022 được tổ chức vào tháng 7 năm 2022 sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành; các tổ chức trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, là cơ hội để các nhà đầu tư, các chuyên gia du lịch, các công ty lữ hành tiếp cận, khảo sát, tìm hiểu về tìm năng, lợi thế và những chính sách ưu đãi đầu tư của Tỉnh nhất là du lịch.

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhấn mạnh, báo chí cần  đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa tinh thần đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng, góp phần cùng hệ thống chính trị cũng như người dân phấn đấu đưa Hậu Giang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực và cả nước

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đánh giá cao vai trò và đóng góp của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong việc quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục thông tin, tuyên truyền kết quả đạt được của cả hệ thống chính trị tỉnh Hậu Giang trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt là sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay. Tuyên truyền nổi bật việc triển khai chương trình hành động, những định hướng, đề án phát triển của tỉnh, nhất là chiến lược phát triển, Nghị quyết phát triển “4 trụ cột” cũng như Nghị quyết phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh, báo chí cần  đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa tinh thần đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng, góp phần cùng hệ thống chính trị cũng như người dân phấn đấu đưa Hậu Giang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực và cả nước. Tiếp tục thông tin về tiềm năng, cơ hội và thế mạnh, lợi thế thu hút đầu tư và phát triển tỉnh Hậu Giang, nhất là trong giai đoạn đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện các thể chế, cùng tâm thế sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư của tỉnh theo phương châm “2 nhanh và 3 tốt”.

Đẩy mạnh tuyên truyền năm 2022 là năm doanh nghiệp với khẩu hiệu “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, trước hết là tập trung tuyên truyền Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2022, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, sự đồng lòng, đồng sức của nhân dân trong tỉnh./.

Chiến lược phát triển Hậu Giang đến năm 2025 là cải thiện vị trí xếp hạng về quy mô kinh tế; cải thiện thu ngân sách. Phấn đấu mỗi năm, thu ngân sách nội địa tăng 1000 tỷ. Giai đoạn 2026 - 2030, phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP trung bình đạt 8 - 10%, thu ngân sách đạt 13.000 tỷ đồng.

 

Giao Tuyến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất