Thứ Sáu, 27/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 2/11/2010 20:26'(GMT+7)

Báo chí Nga đánh giá cao quan hệ Nga – Việt

Lễ đón Tổng thống Medvedev tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Ảnh: RIA Novosti

Lễ đón Tổng thống Medvedev tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Ảnh: RIA Novosti

Báo “Tin tức” sáng 1/11 đăng ảnh Tổng thống Medvedev và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ký một số hiệp định hợp tác và đăng bài nhấn mạnh Nga và Việt Nam đang vạch kế hoạch nâng kim ngạch trao đổi hàng hóa giữa hai nước lên mức 10 tỷ USD vào năm 2020 và năm nay dự định đạt 2 tỷ USD. Bài báo đánh giá những lĩnh vực hợp tác đầy triển vọng giữa hai nước gồm năng lượng, đầu tư, ngân hàng và các ngành khác.

“Báo Độc lập” đăng ảnh và bài cho rằng ngoài chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Medvedev  còn dự hội nghị cấp cao ASEAN-Nga tại Hà Nội nhằm khẳng định chủ trương của Nga về đẩy mạnh hợp tác hai bên và nhiều bên với ASEAN.

“Báo Nga” nhận xét chẳng bao lâu nữa, nhân dân Nga sẽ cảm thấy được hiệu quả của mối quan hệ đối tác chiến lược Nga - Việt được tăng cường thêm một bước qua kết quả chuyến thăm của Tổng thống Medvedev và hơn chục hiệp định hợp tác được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm này.

Dưới đầu đề “Nga đã tìm thấy mình tại châu Á”, báo “Thương gia” đăng ảnh Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Tổng thống Medvedev và đánh giá Việt Nam đã thực sự trở thành đối tác chiến lược của Nga tại khu vực Đông-Nam Á.

Việt Nam cũng đã trở thành cầu nối để Nga tăng cường hơn nữa quan hệ về nhiều mặt với các nước ASEAN. Đồng thời, trong chuyến thăm này, Tổng thống Medvedev đã khẳng định sẽ tham gia Diễn đàn của một tổ chức lớn khác trong khu vực là cuộc gặp thượng đỉnh Đông Á vào năm 2011.

Báo “Sự thật Đoàn viên Comsomon” đăng ảnh thiếu nhi Hà Nội tặng hoa Tổng thống Medvedev và bài “Quan hệ Nga và Việt Nam nồng ấm như thời tiết tại Hà Nội”.

Bài báo điểm lại hoạt động của Tổng thống Medvedev tại Hà Nội trong bầu không khí nồng nhiệt và thân thiết mà người Việt Nam dành cho ông, đồng thời kết luận, Tổng thống Nga đã khẳng định đường lối đối tác chiến lược với Việt Nam.

Báo “Đoàn viên Comsomon Matxcơva” (MK) bình luận, Thủ đô Hà Nội đã đón tiếp Tổng thống Medvedev với tình cảm sâu đậm, nồng ấm và những hiệp định được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm đang nâng quan hệ giữa Nga và Việt Nam cũng như quan hệ của Nga với ASEAN lên một mức mới về chất.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất