Thứ Ba, 22/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Sáu, 24/4/2015 16:38'(GMT+7)

Báo Đảng địa phương góp phần vào thành công của đại hội đảng bộ các cấp

Ngày 24/4, tại Bắc Kạn đã diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam cùng 18 đoàn đại biểu báo Đảng các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội.

Hội thảo diễn ra đúng vào thời điểm Đảng bộ các tỉnh, thành phố trong cả nước đang tập trung chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới đại hội đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây là dịp báo Đảng các tỉnh, thành phố trong khu vực trao đổi kinh nghiệm để có nhiều hoạt động tuyên truyền góp phần vào thành công đại hội đảng các cấp, đồng thời tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Ông Hoàng Đức Chí, Tổng biên tập Báo Bắc Kạn chia sẻ: Là cơ quan ngôn luận của Đảng, những năm qua, hệ thống báo Đảng nói chung và báo Đảng địa phương các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc nói riêng luôn làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới quần chúng nhân dân; phản ánh chân thực và sinh động cuộc sống lao động, sản xuất của nhân dân. Qua đó, báo Đảng ngày càng thể hiện rõ vai trò là cầu nối giữa Đảng với nhân dân. 

Công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn thể hiện quá trình đổi mới tư duy của Đảng, tiếp tục kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Báo Đảng cần làm tốt công tác tuyên truyền để thống nhất tư tưởng trong tổ chức cơ sở đảng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt… lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. 

Tại Hội thảo, các báo Đảng khu vực trung du, miền núi phía Bắc cùng nhau thảo luận, đưa ra những vấn đề cụ thể trong công tác tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, từ đó nêu bật vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền đại hội đảng các cấp; đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, những thuận lợi, khó khăn, những kinh nghiệm từ thực tiễn của các báo Đảng địa phương khi tổ chức tuyên truyền về đề tài này. 

Các đại biểu khẳng định, với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền địa phương, báo Đảng địa phương cần tuyên truyền đậm nét, sâu sắc, toàn diện từ công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Thông tin kịp thời, khách quan, trung thực những kết quả của việc thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đến các tầng lớp nhân dân, phản ánh những cách làm hay, sáng tạo của các chi, đảng bộ cơ sở trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng đảng, là việc làm thiết thực của báo chí góp phần vào thành công của đại hội đảng bộ các cấp.

Tại Hội thảo, 17 tác phẩm báo chí xuất sắc viết về chủ đề “Tuyên truyền về phát huy lợi thế của mỗi địa phương, phát triển mạnh mẽ du lịch – dịch vụ trở thành mũi nhọn cho tăng trưởng kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân” đã được Ban Tổ chức trao tặng phần thưởng./. 

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất