Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Chủ Nhật, 23/8/2009 19:4'(GMT+7)

Bệnh nhân nhiễm cúm AH1N1 tiếp tục tăng

Người dân chờ khám phát hiện cúm A/H1N1 tại Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia.

Người dân chờ khám phát hiện cúm A/H1N1 tại Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia.

Số bệnh nhân đã ra viện là 1.193 người; 701 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) cho biết: Hiện nay, cúm A (H1N1) đã xuất hiện ở hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh nhân nhiễm cúm đều ở thể nhẹ. Đặc biệt, trường hợp đoàn sinh viên của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật du lịch Sài Gòn được cách ly tại trường Cán bộ Hội nông dân Việt Nam (Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội) đã có kết quả xét nghiệm chiều 21-8, theo đó, 36/40 sinh viên âm tính với cúm A (H1N1). Những sinh viên này đã được phép trở lại Thành phố Hồ Chí Minh. 4 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1) đã được chuyển tới điều trị cách ly tại bệnh viện Đống Đa (Hà Nội).

* Sau khi phát hiện thêm 8 trường hợp nhiễm cúm A (H1N1) tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã triển khai các biện pháp cần thiết không để lây lan ra diện rộng. Theo đó, học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn TP Quy Nhơn nghỉ học từ 22 đến 31-8. Sau ngày 31-8 sẽ có phương án chỉ đạo cụ thể tùy theo diễn biến của dịch. Hiện công tác giám sát dịch tễ, xử lý môi trường và phun hóa chất khử trùng tại tất cả các phòng học và khuôn viên một số trường có học sinh nhiễm cúm và nghi nhiễm cúm đã được thực hiện.

* Bà Bùi Hồng Phương, Phó chủ tịch UBND, kiêm trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm A (H1N1) tỉnh Bạc Liêu khẳng định: đến chiều 22-8, Bạc Liêu mới xác nhận có 3 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1) (gồm 2 học sinh, 1 người nước ngoài); thông tin có nhiều giáo viên, học sinh, nhân viên y tế ở Bạc Liêu mắc bệnh cúm A (H1N1) là tin đồn sai sự thật.

Tại Bạc Liêu, sở dĩ có tin đồn sai sự thật về số người nhiễm cúm A (H1N1) là vì ngay sau khi xác nhận trường hợp nhiễm cúm A (H1N1) đầu tiên ngày 15-8, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đã tiến hành cách ly, giám sát dịch tễ đối với nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho bệnh nhân trên, người dân lầm tưởng nhân viên y tế được giám sát dịch tễ cũng bị nhiễm cúm A (H1N1). Tương tự, khi ngành chức năng ưu tiên cấp phát khẩu trang trong các trường học, nhân viên bưu điện, cây xăng dầu... một số người đã loan tin sai sự thật. Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm A (H1N1) tỉnh đã khuyến cáo người dân không hoang mang trước tin đồn thất thiệt, đồng thời hướng dẫn người dân biết cách tự phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng./.
 
(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất