Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 22/8/2009 21:55'(GMT+7)

Trên 60% dân số Việt Nam nhiễm khuẩn H.pylori

Khuẩn H.pylori gây viêm, loét dạ dày tá tràng. (Ảnh: Fondef)

Khuẩn H.pylori gây viêm, loét dạ dày tá tràng. (Ảnh: Fondef)

Ông Long còn cho biết thêm, nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh này là chảy máu, thủng, hẹp môn vị, trong đó biến chứng quan trọng nhất là sự chuyển biến sang ung thư dạ dày với tỷ lệ tử vong đứng hàng thứ 2, chỉ sau ung thư phổi.

Theo kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia bệnh viện An Bình Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, phác đồ điều trị OAC (Omeprazole + Amoxicillin + Clarithromycin) thường được lựa chọn đầu tiên để tiệt trừ khuẩn H.pylori.

Tuy nhiên những năm gần đây phác đồ này thường bị thất bại do tình trạng kháng thuốc, mà đặc biệt là kháng Clarithromycin đang có khuynh hướng tăng cao. Do đó, Levofloxacin được khuyến cáo là thành phần thay thế Clarithromycin, trở thành phác đồ OAL với lợi ích dễ sử dụng, an toàn, hiệu quả trong thực hành lâm sàng.

Chuyên gia Mai Trọng Nghĩa, Trung tâm Y học hạt nhân và ung bướu (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, hiện ở Việt Nam, tỷ lệ mắc ung thư dạ dày ở nam cao hơn nữ và có thể ở mọi lứa tuổi, nhưng ít gặp ở người dưới 40 tuổi./.

(Theo TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất