Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 22/8/2009 10:36'(GMT+7)

Có khả năng lập bệnh viện dã chiến quân đội để thu dung bệnh nhân cúm A(H1N1) tại Hà Nội

Dịch cum A/H1N1  đã lan tới nhiều trường học và nguy cơ lan nhanh ra cộng đồng rất lớn

Dịch cum A/H1N1 đã lan tới nhiều trường học và nguy cơ lan nhanh ra cộng đồng rất lớn

Theo số liệu thống kê của Sở, tính đến nay Hà Nội đã có 240 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1) tại 75 xã, phường và 15 quận, huyện, không có trường hợp nào tử vong. Số bệnh nhân đã ra viện là 195 trường hợp, hiện còn 45 người đang được theo dõi, điều trị tại các BV, cơ sở y tế trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Một số các BV tuyến thành phố như Xanh-Pôn, Đức Giang, Đống Đa, Thanh Nhàn, Bắc Thăng Long, Sơn Tây, Hà Đông, Vân Đình đều có khu cách ly với từ 20-100 giường cùng đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men, hóa chất... để sẵn sàng thu dung, điều trị cho bệnh nhân cúm. Để giảm tải cho các BV tuyến trên, các BV này cũng đã thực hiện khám sàng lọc, cách ly và điều trị bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra, các BV khác thuộc Sở đều chuẩn bị khu cách ly với ít nhất 10 giường bệnh và đầy đủ trang thiết bị, thuốc, dịch truyền... sẵn sàng thu dung, điều trị trong trường hợp dịch bùng phát, lượng bệnh nhân lớn.

Ông Tuấn cho biết, đến nay đã có 3 cơ quan là TCty Viettel, Cty Vigracera, Trường cán bộ Hội Nông dân và 5 trường PTTH là Lomonoxop, Đoàn Thị Điểm, Nam Thành Công, Academi-Ciputra, Nguyễn Du và 2 trường ĐH là ĐH Sư phạm 1, ĐH SP TDTT 2 xuất hiện ổ dịch.

Do làm tốt công tác phòng chống dịch, các ổ dịch này đã được xử lý kịp thời. Tuy nhiên, thời gian tới, khi học sinh tập trung trở lại để bước vào năm học mới thì nguy cơ dịch xảy ra trong các trường học là rất lớn.

Lãnh đạo Sở Y tế HN cũng đưa ra nhận định, việc giám sát dịch sẽ có nhiều khó khăn vì hiện dịch đã lan ra cộng đồng, nhiều trường hợp không xác định được yếu tố dịch tễ. Đáng lo ngại là mùa thu - đông sắp tới, điều kiện thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu hành virus, dịch có nguy cơ bùng phát với số mắc lớn nhất. Chính vì vậy, bên cạnh những giải pháp mà Sở Y tế đã đề cập, các cấp, các ngành cần tăng cường công tác truyền thông cho cộng đồng về phòng, chống dịch.

Trần Thu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất