Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 12/10/2010 14:50'(GMT+7)

Biểu dương các tập thể và cá nhân "Dân vận khéo"

80 năm qua, cùng với các địa phương trong cả nước, công tác dân vận của Hưng Yên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần tạo sự gắn bó chặt chẽ giữa Đảng và nhân dân, tập hợp được sức mạnh của quần chúng để khắc phục khó khăn, làm nên chiến thắng to lớn trên mọi lĩnh vực: phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị… Một số địa phương làm tốt công tác dân vận như xã Tân Quang (huyện Văn Lâm) với công tác xây dựng mô hình nông thôn mới; thôn Công Luận 2 (thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang) với công tác tuyên truyền, huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn; xã Nhật Quang (huyện Phù Cừ) cới công tác xã hội hóa giáo dục; Hội Phụ nữ thôn An Khải (xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi) tích cực phòng chống ma túy…

Công tác dân vận tại Hưng Yên được triển khai theo hướng phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tôn trọng nhân dân và có trách nhiệm với dân. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, hội quần chúng đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác dân vận, đại diện quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên, đoàn kết được đông đảo nhân dân vào các tổ chức chính trị. Đến nay, toàn tỉnh Hưng Yên có hơn 800.000 đoàn viên, hội viên đã và đang tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa tại cơ sở...

* Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã biểu dương 118 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Các điển hình “Dân vận khéo” đều biết kết hợp thi đua với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Như Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Xuân Lộc (Thị xã Sông Cầu), ông Nguyễn Thế Luật đã vận động và hướng dẫn nông dân trong xã mạnh dạn chuyển 30 ha đất màu sang trồng các loại cây ngắn ngày cho thu nhập cao như đu đủ, rau màu, dưa các loại. Ông Luật còn giúp đỡ hơn 20 hộ dân nuôi trồng thủy sản theo phương pháp luân canh… Chi hội Phụ nữ thôn Phước Hòa, xã Xuân Phước (huyện miền núi Đồng Xuân) phân công hội viên trực tiếp đến từng gia đình có đời sống khá vận động thu gom những vật dụng còn sử dụng được nhưng không còn cần thiết đối gia đình họ để trao cho những gia đình phụ nữ nghèo, học sinh nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số. Được Công ty TNHH KCP ủng hộ 87 triệu đồng, 14 sinh viên Học viện ngân hàng - Phân viện Phú Yên đã cùng bà con thôn Tân Hòa, xã Sơn Hội (huyện miền núi Sơn Hòa) xây dựng một công trình đập ngăn nước ngọt trên núi ở độ cao 50 m, lắp đặt đường ống dẫn nước dài hơn 1.000 m và xây 1 bể chứa 10 m3 để cung cấp nước tự chảy quanh năm cho 53 hộ (267 nhân khẩu).
Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 348 (huyện Tuy An) tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa như xây dựng 11 nhà ở cho hộ nghèo, vận động 11 học sinh bỏ học trở lại lớp, thành lập 19 tổ tàu thuyền an toàn trên biển, nhận đỡ đầu 2 học sinh nghèo chăm học với số tiền giúp đỡ 300.000 đồng/em/tháng. Đồn biên phòng 348 còn xây dựng “Tủ sách biên phòng” đặt tại Trường phổ thông cấp 2-3 Võ Thị Sáu với 80 đầu sách phục vụ học sinh và ngư dân vùng biển các xã An Ninh Đông, An Ninh Tây, nắm bắt thông tin… /.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất