Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 25/4/2010 12:46'(GMT+7)

Đảng bộ tỉnh Thái Bình hoàn thành công tác đại hội điểm ở 27 tổ chức cơ sở Đảng

Quê lúa Thái Bình (Ảnh minh hoạ).

Quê lúa Thái Bình (Ảnh minh hoạ).

Qua triển khai, 100% Đảng bộ bầu đủ cấp ủy, 96,3% Đảng bộ bầu đúng dự kiến, số lượng tăng so với nhiệm kỳ trước. Tỷ lệ tái cử cấp ủy đạt gần 73%, tỷ lệ nữ là 16,5%. Trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT đạt 100%, trung cấp trên 42%, đại học cao đẳng 37,6%, thạc sỹ 7,5%...Danh sách bầu cử cấp ủy ở các cơ sở đều có số dư đạt trên 15%, danh sách bầu Ban Thường vụ có số dư trên 20%.

Cấp ủy các cấp và đội ngũ cán bộ đảng viên đã nhận thức rõ: thực hiện thí điểm bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư ở các tổ chức cơ sở Đảng là một chủ trương mới nhằm mở rộng dân chủ trong Đảng, phát huy quyền dân chủ trực tiếp của đảng viên, đề cao trách nhiệm của toàn Đảng bộ trong xây dựng, nâng cao chất lượng cấp ủy. Hầu hết các Đại hội đều giới thiệu nhân sự bảo đảm số dư theo quy định. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng: các chức danh Bí thư, Phó Bí thư bầu trực tiếp nên có hai để Đại hội lựa chọn một; như vậy, sẽ đề cao được tính dân chủ và đòi hỏi quá trình làm quy trình nhân sự cũng chặt chẽ hơn.

Hạn chế phổ biến trong quá trình triển khai một số đại hội điểm ở Thái Bình vẫn là xây dựng báo cáo chính trị, kiểm điểm của BCH và dự thảo Nghị quyết Đại hội. Các báo cáo chính trị còn dài, một số chỉ tiêu chưa có tính khả thi cao, các giải pháp còn chung chung, thiếu tính đột phá. Dự kiến cơ cấu nhân sự trong BCH chưa bảo đảm tỷ lệ nữ, cán bộ trẻ trong BCH chỉ đạt 10%, độ tuổi bình quân tham gia BCH còn cao...; một số cấp ủy còn xem nhẹ công tác chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở tổ chức đại hội, chưa nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân.

Sau đại hội điểm, các đảng bộ xã phường thị trấn trong toàn tỉnh sẽ tổ chức đại hội đại trà theo kế hoạch và thời gian quy định. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu các thành viên tổ công tác chỉ đạo đại hội Đảng các cấp cần nắm bắt tình hình và những bất cập phát sinh tại cơ sở để giải quyết kịp thời và tổ chức thành công đại hội đảng các cấp./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất