Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 23/4/2010 20:48'(GMT+7)

Nữ CNVC-LĐ huyện Bù Đăng với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Chị em hội viên phụ nữ huyện Bù Đăng khui heo đất tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo.

Chị em hội viên phụ nữ huyện Bù Đăng khui heo đất tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo.

Liên đoàn Lao động huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết năm năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức-lao động huyện giai đoạn 2005 - 2009.

Trong 5 năm qua, cùng với sự phát triển của về kinh tế - xã hội của đất nước, huyện Bù Đăng đã có những đổi mới nhờ được sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh về ngân sách cùng với nguồn thu ngân sách của huyện, đến nay kết cấu hạ tầng đã được đầu tư xây dựng tương đối đầy đủ, kinh tế-xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên rõ rệt. Nhờ sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng đã góp phần phát triển kinh tế, giữ vững tốc độ tăng trưởng bình quân của huyện hàng năm đạt mức trên 14%. Điều đó tác động rất lớn đến hoạt động của các cấp Công đoàn trong huyện nói chung và hoạt động của nữ công nhân viên chức - lao động nói riêng được phát triển sâu rộng hơn và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Hiện nay, Liên đoàn Lao động huyện Bù Đăng có 51 công đoàn cơ sở, với hơn 4.300 đoàn viên công đoàn. Trong đó, nữ công nhân viên chức-lao động có trên 2.600 chị; hơn 90% các chị công tác tại các cơ quan hành chính sự nghiệp. Chất lượng đội ngũ nữ công nhân viên chức-lao động không ngừng được nâng cao, số chị em được đào tạo cơ bản có trình độ chiếm tỷ lệ đáng kể trong đội ngũ trí thức và nhiều chị đang giữ các chức vụ quan trọng trong các cơ quan Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể. Trong 5 năm qua, với bản chất “Cần cù, chịu thương, chịu khó, nhân hậu, đảm đang” cùng tinh thần và nhiệt huyết, nữ công nhân viên chức-lao động huyện Bù Đăng đã không ngừng học tập nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, nỗ lực phấn đấu trong lao động, trong công tác chuyên môn góp phần phát triển kinh tế và xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân các cấp ngày càng vững mạnh cũng như tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã được các chị nhiệt tình hưởng ứng và đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã góp phần quan trọng thúc đẩy nữ công nhân viên chức-lao động trong huyện phấn đấu hoàn thành tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong gia đình và xã hội, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội mới. Trong 5 năm qua, toàn huyện có trên 4.200 lượt chị đạt danh hiệu “Lao động giỏi” các cấp; 391 chị đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”; trên 2.100 chị được các cấp tuyên dương, khen thưởng (trong đó có 49 chị được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ” và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tổ chức Công đoàn”). Đến nay, chất lượng đội ngũ nữ công nhân viên chức-lao động của huyện được nâng lên rõ rệt. Nhiều chị đạt chuẩn về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu công tác. Toàn huyện có 42 chị là bí thư, phó bí thư các chi bộ, đảng bộ; 6 chị là chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã; 136 chị giữ cương vị lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các trường học; 34 chị là đại đại biểu HĐND các cấp và có 152 chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Không chỉ “Giỏi việc nước”, các chị còn là những người phụ nữ “Đảm việc nhà”. Nhận thức được “Đảm việc nhà” vừa là tiền đề, vừa là động lực thúc đẩy mục tiêu “Giỏi việc nước”, các chị luôn làm tròn vai trò người phụ nữ trong gia đình và có những đóng góp quan trọng việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Chị em công nhân viên chức-lao động trong huyện còn thực hiện tốt các phong trào do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động như phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em. Sôi nổi nhất là phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình. Với hình thức thành lập các tổ tiết kiệm, tổ xoay vòng vốn, trong 5 năm qua, chị em đã đóng góp trên 6,4 tỷ đồng, giúp cho hơn 2.000 lượt chị khó khăn vay không tính lãi (với mức vay từ 1 - 5,5 triệu đồng). Các hoạt động thiết thực trên đã góp phần giúp chị em phụ nữ nghèo trang trải cuộc sống gia đình, đầu tư phát triển sản xuất. Chính nhờ các hoạt động thiết thực trên, trong những năm qua đã có trên 1.200 chị em phụ nữ thoát nghèo và nhiều chị em có điều kiện phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên khá giả, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện xuống còn 6,2%.

Tại Hội nghị Tổng kết năm năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức-lao động huyện Bù Đăng giai đoạn 2005 - 2009, 71 tập thể và cá nhân đã được UBND và Liên đoàn Lao động các cấp khen thưởng; 422 nữ công nhân viên chức-lao động đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước cấp giấy công nhận Danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và 13 nữ công nhân viên chức-lao động có nhiều thành tích đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ”./.

Hàn Phương, BTG Huyện uỷ Bù Đăng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất