Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 20/4/2010 22:1'(GMT+7)

Bình Phước: Huyện Bù Đăng với Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Lãnh đạo huyện Bù Đăng khen thưởng các học sinh giỏi tại Đại hội thi đua khuyến học của huyện.

Lãnh đạo huyện Bù Đăng khen thưởng các học sinh giỏi tại Đại hội thi đua khuyến học của huyện.

Nhằm thúc đẩy và phát huy hơn nữa vai trò của các gia đình, dòng họ trong việc giáo dục con cháu, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sát của Đảng, Nhà nước ta đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, lấy giáo dục làm nền tảng cho sự phát triển xã hội, Hội khuyến học huyện Bù Đăng đã được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2004. Nhờ đó, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Bù Đăng đã được phát triển đều khắp các xã, thị trấn với nhiều hình thức phong phú và hoạt động rất hiệu quả.

Đến nay, toàn huyện Bù Đăng đã có trên 170 chi hội và 15/16 xã, thị trấn thành lập Hội khuyến học; 100% thôn, ấp, khu dân cư, 100% cơ quan, trường học; 16 Hội Cựu Chiến binh ở 16 xã, thị trấn; 9 doanh nghiệp, 5 nhà chùa, nhà thờ có chi hội khuyến học hoặc có hoạt động khuyến học, khuyến tài với hơn 6.000 hội viên.

Bằng các hoạt động thiết thực như tặng học bổng cho những học sinh nghèo, khuyết tật, học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi; tổ chức tuyên dương, khen thưởng những giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi và những học sinh đậu đại học, cao đẳng có điểm số cao, Hội Khuyến học huyện Bù Đăng đã kịp thời khuyến khích, động viên tinh thần sáng tạo, hiếu học, cầu tiến của giáo viên, sinh viên, học sinh trong huyện. Đến nay, toàn huyện có hơn 109 gia đình hiếu học được tuyên dương cấp cơ sở, 52 gia đình hiếu học được tuyên dương cấp huyện, 9 gia đình được tuyên dương cấp tỉnh, 1 gia đình được tuyên dương cấp Trung ương; 1 dòng họ hiếu học và 3 hội đồng hương khuyến học tiêu biểu; 17 tập thể, 21 cá nhân của các xã, thị trấn, 3 cơ quan khối huyện tiêu biểu và xuất sắc trong hoạt động khuyến học, khuyến tài nhiều năm qua đã được Hội khuyến học tỉnh và huyện tuyên dương, khen thưởng. Các địa phương có phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển mạnh, như: thị trấn Đức Phong, các xã Đức Liễu, Bom Bo, Minh Hưng, Đoàn Kết, Phước Sơn…

Kể từ khi thành lập đến nay, Hội Khuyến học huyện Bù Đăng đã ra sức tập hợp và phát huy được đông đảo nguồn lực để đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài góp phần xây dựng xã hội học tập. Toàn huyện hiện có 6 trung tâm học tập cộng đồng hoạt động thường xuyên và đã mở được 32 lớp, với gần 700 người tham dự, góp phần tích cực vào công tác xóa mù chữ, nâng cao dân trí cho người dân trên địa bàn huyện. Đến nay, huyện Bù Đăng đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở.

Từ nhiều nguồn vận động, đóng góp của cán bộ, công chức, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, từ năm 2004 đến nay, quỹ Hội khuyến học của huyện Bù Đăng đã vận động được hơn 605 triệu đồng. Sau mỗi năm học, Hội khuyến học huyện đều tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho học sinh, sinh viên và giáo viên giỏi với mục đích nhằm động viên học sinh, sinh viên và giáo viên phát huy thành tích hơn nữa. Trong những năm qua, Hội khuyến học huyện đã trích trên 400 triệu đồng khen thưởng, trao tặng học bổng cho trên 300 học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; khen thưởng hơn 167 giáo viên dạy giỏi và các học sinh đậu đại học, cao đẳng với số điểm cao… Ngoài ra, Hội khuyến học huyện còn vận động 116 suất học bổng (mỗi suất trị giá từ 500.000 – 1.000.000 đồng) tặng các học sinh nghèo hiếu học. Những suất học bổng trên đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, kịp thời động viên, giúp đỡ các em khắc phục khó khăn để tiếp tục đến trường. Hội khuyến học huyện còn tích cực hỗ trợ cho các hoạt động chính trị - xã hội, các cuộc thi do Phòng Giáo dục-Đào tạo và Huyện Đoàn tổ chức với số tiền hơn 123 triệu đồng.

Trong những năm qua, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã tặng 1 bằng khen, UBND tỉnh tặng 15 bằng khen, Hội khuyến học tỉnh tặng 11 giấy khen, UBND huyện tặng 54 giấy khen cho những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp và thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện nhà. Hội khuyến học huyện cũng đã trao tặng giấy khen cho 257 học sinh, sinh viên và thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập tại các kỳ thi, hội thi các cấp.

Hội khuyến học huyện Bù Đăng được thành lập và hoạt động hiệu quả đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội đối với phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo tinh thần Chỉ thị số 11 ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X)./.

Hàn Phương
BTG Huyện uỷ Bù Đăng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất