Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 26/10/2009 15:48'(GMT+7)

Bình Định gắn việc chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp với thực hiện tốt Cuộc vận động

Đền thờ Quang Trung-Nguyễn Huệ (Ảnh minh họa)

Đền thờ Quang Trung-Nguyễn Huệ (Ảnh minh họa)

Các cấp ủy và tổ chức Đảng nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh; coi trọng chất lượng, thiết thực, an toàn và hiệu quả, không phô trương, hình thức, lãng phí. Gắn việc chuẩn bị đại hội với việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2010…

Các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo cho công tác chuẩn bị đại hội, phân công ủy viên ban thường vụ và cấp ủy viên phụ trách chỉ đạo việc chuẩn bị các bước cho đại hội chi bộ, Đảng bộ cơ sở, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm đang tồn tại, nhất là các tổ chức cơ sở đang mất đoàn kết và những nơi có vấn đề phức tạp.

Lãnh đạo và chỉ đạo tốt chủ trương thí điểm đại hội Đảng bộ cơ sở trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư. Đây cũng sẽ là điểm để các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy rút kinh nghiệm, chỉ đạo nhân ra diện rộng. Trong quá trình chuẩn bị đại hội, ban thường vụ cấp ủy phải nắm vững và thực hiện đúng các quy định, quy trình, khi cần thiết báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy cấp trên về những vấn đề vướng mắc, phát sinh để kịp thời chỉ đạo thực hiện…

Việc lựa chọn nhân sự cấp ủy nói chung phải trên cơ sở quy hoạch cán bộ; đồng thời, chú ý phát hiện những nhân tố mới có đức, có tài, có triển vọng phát triển, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ khoa học- kỹ thuật, cán bộ người dân tộc thiểu số. Phấn đấu đạt tỷ lệ cấp ủy viên nữ, trẻ tuổi, người dân tộc thiểu số, cán bộ khoa học - công nghệ cao hơn khóa hiện nay; bảo đảm tỷ lệ cấp ủy viên là nữ không thấp hơn 15%. Trong đó, cần có cán bộ nữ trong ban thường vụ cấp ủy; tỷ lệ cấp ủy viên trẻ tuổi không dưới 15%; tỷ lệ cấp ủy viên là người dân tộc thiểu số nhiều hơn khóa hiện nay. Để bảo đảm tính kế thừa và phát triển, cấp ủy viên các cấp đổi mới không dưới 1/3 tổng số cấp ủy viên và cần có 3 độ tuổi trong cấp ủy và thường vụ cấp ủy.

Thời gian đại hội tổ chức cơ sở Đảng bắt đầu từ tháng 5/2010 và cơ bản hoàn thành trong tháng 6/2010. Đại hội đại biểu các Đảng bộ huyện, thành phố và tương đương sẽ hoàn thành trong tháng 8/2010. Ban Thường vụ Tỉnh ủy còn chỉ đạo những việc chính cần làm từ nay cho đến tháng 10/2010./.

Võ Khang Như, BTG Tỉnh ủy





Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất