Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 14/10/2009 17:22'(GMT+7)

Huyện Bù Đăng mở 20 lớp học tập chuyên đề Cuộc vận động năm 2009

Một lớp học tập tư tưởng Hồ Chí Minh ở huyện Bù Đăng.

Một lớp học tập tư tưởng Hồ Chí Minh ở huyện Bù Đăng.


Từ đầu năm 2009, một trong những nội dung quan trọng được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) tập trung chỉ đạo là triển khai có hiệu quả việc học tập chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” gắn với 40 năm thực hiện “Di chúc” của Người. Tính đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 20 lớp học tập chuyên đề nói trên với hơn 3.000 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng tham gia học tập, trong đó có hơn 2.000 đảng viên.

Với hình thức học tập trung, các báo cáo viên của tỉnh và của huyện đã trực tiếp truyền đạt những nội dung: Sự cần thiết và ý nghĩa của việc phải nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân theo tư tưởng và tấm gương Bác Hồ trong giai đoạn hiện nay; tư tưởng và tấm gương đạo đức Người về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân… Trong quá trình triển khai học tập chuyên đề này, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã thực hiện lồng ghép thông tin một số vấn đề thời sự nổi bật trong nước và quốc tế tới các học viên. Đồng thời, các cán bộ, đảng viên còn được giới thiệu về những thành tựu, kết quả kinh tế-văn hóa-xã hội của huyện Bù Đăng qua hơn 20 năm thực hiện theo “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các lớp học tập đều đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Qua thực tế kiểm tra ở một số đơn vị và lớp học cho thấy: Hầu hết các đơn vị đều có sự chuẩn bị khá tốt công tác tổ chức lớp học; đội ngũ báo cáo viên có khả năng nắm chắc chuyên đề để truyền đạt, đảm bảo nội dung yêu cầu đề ra; ý thức tham gia cũng như chấp hành nội quy lớp học của người học khá tốt, thể hiện tinh thần trách nhiệm và quyền được học tập lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân ngày một được nâng cao; công tác quản lý lớp học đi vào nề nếp, chặt chẽ từng bước mang lại hiệu quả. Ở mỗi lớp học, Ban tổ chức lớp có phát phiếu điểm danh. Sau khi học tập, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức đều viết bản đăng ký cam kết “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến, thông qua bản đăng ký của mỗi cán bộ, đảng viên, đơn vị mình. Đây sẽ là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên cuối năm.

Việc tuyên truyền rộng rãi chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” gắn với 40 năm thực hiện “Di chúc” của Người đến với quần chúng nhân dân đã được các cơ sở Đảng trực thuộc tích cực triển khai xuống thôn - ấp. Cùng với đó, bằng những hình thức phù hợp, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị-xã hội các cấp đều tổ chức giới thiệu nội dung chuyên đề tới đoàn viên, hội viên của cấp mình, trong đó đặc biệt tập trung vào những vấn đề thiết thực, liên quan đến công tác của Mặt trận đoàn thể cơ sở.

Qua quá trình triển khai học tập nội chuyên đề của Cuộc vận động năm 2009, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và đông đảo các tầng lớp nhân trong huyện đã có những chuyển biến tích cực về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức; việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ý thức bảo vệ của công, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên đã được nâng lên rất nhiều…./.

Tin, ảnh: Lê Thanh Hùng
BTG Huyện ủy Bù Đăng - Bình Phước

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất