Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 13/10/2009 20:7'(GMT+7)

Nhiều hoạt động chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10)

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)


Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 12-10, đồng chí Huỳnh Ðảm, Ủy viên Trung ương Ðảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gửi Thư  chúc mừng  các Doanh nhân Việt Nam.

Bức thư có đoạn viết: "MTTQ Việt Nam đánh giá cao đội ngũ Doanh nhân Việt Nam những năm qua, không ngừng lớn mạnh đi đầu thực hiện các chủ trương của Ðảng, chính sách của Nhà nước, các phong trào, các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát  triển  kinh  tế-xã  hội, củng cố quốc phòng, an ninh của đất nước. Tôi tin tưởng đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng lớn mạnh, đoàn kết, phát huy tinh thần yêu nước, tài năng và tâm huyết, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

* Tối 12-10, UBND và Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức Lễ biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo". Trên địa bàn Hà Nội hiện có 86 nghìn doanh nghiệp đăng ký hoạt động với số vốn hơn 458,5 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đóng góp vào ngân sách Nhà nước, các doanh nghiệp còn đóng góp vào các hoạt động xã hội, từ thiện gần 20 tỷ đồng. Nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, UBND thành phố Hà Nội đã tặng danh hiệu "Nhà Doanh nghiệp giỏi Hà Nội" cho 24 doanh nhân là lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn, tặng "Cup Thăng Long" cho 50 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu.

Cũng trong tối 12-10, hưởng ứng Lễ phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo", các tổ chức, các doanh nghiệp đã ủng hộ quỹ với số tiền là 4,9 tỷ đồng.

* Trước đó, Tối 11-10, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung tâm Tư vấn phát triển thương hiệu và Chất lượng TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tuyên dương và trao giải "Doanh nghiệp ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng xuất sắc và Top 100 sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng năm 2009" với sự tham dự của đại diện các bộ: Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, đại diện các địa phương và doanh nghiệp. Sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức với quy mô trên cả nước nhân ngày Doanh nhân Việt Nam nhằm ghi nhận sự quan tâm của Nhà nước, của cộng đồng đối với đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cũng như đối với những sản phẩm bảo đảm chất lượng an toàn sức khỏe cộng đồng khi Việt Nam đã trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

* Ngày 12-10, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức gặp mặt doanh nghiệp (DN), doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã có các chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN, doanh nhân trên địa bàn hoạt động như cải thiện môi trường và thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo mặt bằng sản xuất kinh doanh, hỗ trợ tài chính, tín dụng... nên số lượng DN, dân doanh cũng như vốn đầu tư trực tiếp phát triển trên địa bàn tăng nhanh.  Chín tháng đầu năm 2009, có 296 DN, 47 chi nhánh và văn phòng chuyển đổi và thành lập mới, với số vốn đăng ký 10.946 tỷ đồng, tăng 14,3%. Số DN đăng ký hoạt động theo Luật DN hơn 1.450 doanh nghiệp, 322 chi nhánh và văn phòng đại diện, với số vốn đăng ký 15.000 tỷ đồng. Tổng sản phẩm tạo ra năm qua 2.586 tỷ đồng, chiếm 36% tổng sản phẩm trên địa bàn. Các doanh nghiệp trên địa bàn đã tạo việc làm cho hơn 25 nghìn lao động.../.

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất