Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 22/10/2009 10:7'(GMT+7)

Bình Dương dừng bước ở bán kết AFC Cup

Tiền đạo Philani (đỏ) không thể hoạt động nhiều ở trận lượt về khi bị đeo bám chặt.

Tiền đạo Philani (đỏ) không thể hoạt động nhiều ở trận lượt về khi bị đeo bám chặt.

Ở trận đấu bán kết lượt đi trên sân Gò Đậu, Bình Dương thắng 2-1. Chính vì bàn thủng lưới trên sân nhà, đội bóng của HLV Mai Đức Chung phải cầm hòa đối thủ ở trận lượt về này, hoặc ít nhất là thua sát nút từ 1-2 trở lên để mong đi tiếp. Nhưng cuối cùng đại diện của Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước đội bóng mạnh của Tây Á khi nhận thất bại 0-3 trên đất khách.

So với trận lượt đi, Bình Dương ra sân tối thứ tư tại Syaria có một sự thay đổi ở hàng tiền vệ khi đưa Phong Hòa vào sân đá từ đầu thay cho Vũ Ân. Trong khi đó, Al Kamarah có sự trở lại của chân sút chủ lực Mohamad Alhamwi. Ở lượt đi, vì chấn thương mà Al Kamarah không có sự phục vụ của anh. Và chính tiền đạo mang áo số 9 này đã tỏa sáng khi lập hat-trick giúp đội nhà tiến vào chung kết gặp đại diện của Kuwait vào ngày 3/11.

Bị đại diện của Tây Á loại ở bán kết AFC Cup, nhưng đây có thể xem là năm thành công của Bình Dương. Họ đã trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên lọt vào vòng 4 đội mạnh cuối cùng. Thầy trò Mai Đức Chung đã có những trận đấu ấn tượng ở vòng bảng để đứng đầu. Tại vòng 16 đội, họ đánh bại đại diện của Malaysia (8-2). Ở tứ kết, đội á quân V-League 2009 tiếp tục khẳng định sức mạnh khi đánh bại CLB của Thái Lan do Kiatisuk dẫn dắt, với kết quả 4-2. Thậm chí ngay trận lượt đi ở bán kết trên sân Gò Đậu, Bình Dương cũng đã chơi bốc lửa và thắng CLB của Syria 2-1. Nhưng cuối cùng, họ cũng phải dừng cuộc phiêu lưu tại đấu trường Cup C2 năm nay khi Al Kamarah thể hiện sức mạnh tại sân nhà.

Đội hình ra sân của Bình Dương: Thế Anh, Hoàng Vương (Vũ Ân 73'), Osita, Chí Công, Quanh Thanh, Phong Hòa, Vũ Phong, Hữu Thắng, Công Minh (Đức Thiện 55'), Molina (Minh Trung 87'), Philani.

Bình Dương nhập cuộc trận lượt về với đội hình thấp, và chờ đợi những đợt phản công nhanh, với sự linh hoạt của Philani, Vũ Phong và Molina ở tuyến trên. Tuy nhiên, HLV Mohamad Qwayed cho Al Kamarah tấn công ào ạt ngay khi bóng lăn.

Ngay phút thứ 3, chủ nhà tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên về khung thành Thế Anh khi tiền đạo Alhamwi băng vào dứt điểm nhanh chệch cột dọc, sau pha tạt bóng bên cánh trái. Phút thứ 5, thêm một tình huống đe dọa khung thành Thế Anh khi tiền đạo chủ nhà lao vào đánh đầu hụt bóng từ cú căng ngang bên cánh trái. Phút 7, Bình Dương có pha lên bóng đầu tiên về khung thành chủ nhà. Vũ Phong đi bóng lắt léo bên cánh phải, đem về quả phạt góc đầu tiên cho đại diện của Việt Nam. Nhưng đến phút 11, thủ môn Thế Anh phải lao ra can thiệp quả phạt bên cánh phải của Al Kamarah.

Đến phút 18, lưới của Bình Dương bị rung lên. Thủ quân Quang Thanh không đeo bám được Ahmad Deeb để cầu thủ này chọc khe cho chân sút Mohamad Alhamwi thoát xuống tung cú sút chéo góc, hạ Thế Anh.

Nếu muốn đi tiếp, đội bóng của HLV Mai Đức Chung phải ghi bàn vào lưới chủ nhà. Vì vậy mà sau bàn thua, CLB của Việt Nam bắt đầu dâng lên. Phút 20, Bình Dương có pha sút bóng đầu tiên về khung thành chủ nhà do công của Phong Hòa, nhưng ở cự ly xa không đủ tạo nguy hiểm. Phút 25, Vũ Phong sút phạt, nhưng vào tầm tay thủ môn. Phút 30, Vũ Phong loại bỏ hai hậu vệ ngay trước vạch vôi 16m50, nhưng cú ra chân của anh lại đưa bóng nhẹ và không trúng đích.

Nhưng sự hưng phấn vừa có của Bình Dương nhanh chóng bị dập tắt ở phút 35, khi Al Kamarah nâng tỷ số lên 2-0. Từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng được cầu thủ đánh đầu nhả lại và trong tư thế rảnh chân, Mohamad Alhamwi thực hiện cú vôlê đưa bóng thẳng vào lưới, trước sự bất lực của Thế Anh.

Cuối hiệp một, Bình Dương nỗ lực tạo hai cơ hội nhưng đều không thắng được thủ thành Mosab Balhous. Phút 40, Vũ Phong sút ở góc hẹp buộc thủ thành chủ nhà đẩy chịu phạt góc. Một phút sau, cơ hội nguy hiểm hơn cho Bình Dương khi trong vòng vây của hai hậu vệ, Philani vẫn tung được cú sút đưa bóng đi căng nhưng trong tầm kiểm soát của Mosab Balhous.

Sau giờ nghỉ, Bình Dương dâng lên tìm bàn gỡ. Họ tạo được thế trận ngang ngửa, thậm chí có nhiều tình huống dứt điểm hơn. Phút 51, Hữu Thắng chọc thẳng trung lộ cho Vũ Phong băng vào nhưng thủ môn chủ nhà kịp lao ra. Phút 54, Philani băng vào đánh đầu sau đường lật của Hữu Thắng bên cánh trái nhưng bóng trúng hậu vệ Al Kamarah đi vọt xà. Phút 55, HLV Mai Đức Chung gia tăng hàng công khi đưa tiền đạo trẻ Đức Thiện vào sân thay cho Công Minh.

Để Bình Dương cầm bóng nhiều hơn, nhưng sức mạnh của chủ nhà vẫn tiềm ẩn trong những đường lên bóng. Và họ càng nguy hiểm hơn khi Bình Dương dâng cao và hở khâu phòng ngự. Và phút 58, chủ nhà đã nới rộng khoảng cách lên 3-0. Sau đường chuyền dài của đối phương, trung vệ Chí Công phá bóng hụt, tạo điều kiện cho tiền đạo đối phương đối mặt thủ môn Thế Anh. Bóng được trả vào giữa, và Mohamad Alhamwi băng xuống dễ dàng sút bóng sệt vào khung thành trống, hoàn tất cú hat-trick cho mình và ấn định kết quả 3-0 cho Al Kamarah. Những phút còn lại, Bình Dương cố dâng cao đội hình. HLV Mai Đức Chung cũng tung hai người còn lại là Minh Trung và Vũ Ân vào sân nhưng họ vẫn không thể tạo ra sự khác biệt và đành chấp nhận thất bại./.

Theo VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất