Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 20/10/2009 15:28'(GMT+7)

U19 Việt Nam nhận ngôi á quân giải U21

U19 Việt Nam nhận HC bạc

U19 Việt Nam nhận HC bạc

Đội Trung Quốc đã giành chức vô địch với phần thưởng 10.000 USD. Cầu thủ Tiancheng của Trung Quốc đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 4 bàn thắng. Trong khi đó, nhận ngôi á quân, U19 Việt Nam nhận 7.000 USD. Thủ quân Nguyễn Văn Quyết được bầu chọn là gương mặt xuất sắc của giải.

Trong trận chung kết chiều chủ nhận, sân Gò Đậu đông hơn so với những trận đấu ở bán kết và trước đó. Tất cả đều hy vọng U 19 Việt Nam sẽ tạo bất ngờ trước Trung Quốc. Bởi ngay trận vòng bảng, đội quân của HLV Triệu Quang Hà đã thua đối thủ 3-4.

Tuy nhiên, khoảng 20 phút đầu của trận đấu, cầu trường sân Gò Đậu như chết lặng khi Trung Quốc có hai bàn thắng một cách dễ dàng vào lưới thủ môn Anh Đức. Đó là khoảng thời gian các cầu thủ chủ nhà chưa bắt nhịp trận đấu. Họ đã bị đối thủ đánh phủ đầu.

Chịu hai bàn thua quá sớm, U19 Việt Nam những tưởng sẽ có trận thua dễ trước Trung Quốc. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ chủ nhà chơi bốc hơn. Họ vực dậy tinh thần với bàn thắng đẹp mắt của Hoàng Thịnh ở phút 40. Từ pha nhả bóng của thủ quân Văn Quyết, ngay mép vòng cấm địa bên trái, Hoàng Thịnh tung cú vôlê đưa bóng đi vào góc lưới, làm thủ môn đội bạn phải chôn chân đứng nhìn, gỡ 1-2.

Bàn thắng như tiếp thêm sức mạnh làm cho U19 Việt Nam sung sức hơn. Và chỉ bốn phút sau, tận dụng pha đá phạt góc nhanh, bóng được đẩy vào trực diện trước vòng cấm địa, Hải Huy ra chân nhanh đưa bóng đi thẳng vào góc lưới, quân bình 2-2 cho U19 Việt Nam. Sân Gò Đậu liên tiếp hò reo. Tất cả đều không ngờ đội bóng trẻ Việt Nam đã làm được điều không ai dám nghĩ, khi đã bị dẫn hai bàn dễ.

Sau giờ nghỉ, U19 Việt Nam vẫn có những đường lên bóng nguy hiểm. Tiếc nhất là pha loại cả thủ môn nhưng ở góc hẹp, tiền đạo Đình Bảo lại sút cắt mặt khung thành. Tuy nhiên, khi thể lực không còn đảm bảo là lúc mà đội chủ nhà bị đối phương tra tấn. Và hàng thủ đã bộc lộ sơ hở, nhất là thủ môn Anh Đức khi nhiều pha bắt bóng ói ra. Phút 67, Trung Quốc có bàn nâng tỷ số lên 3-2 do công của Yihu, sau cú sút cận thành. Và gần cuối trận nỗ lực của U 19 Việt Nam bị dập tắt Trung Quốc có bàn ấn định kết quả 4-2.

Trung Quốc nâng cao chức vô địch. Ảnh: An Nhơn.

Đội trẻ Trung Quốc nâng cao chức vô địch.

Ở trận tranh giải ba, Thành Nam lập cú đúp giúp U21 Việt Nam thắng Singapore 2-1, qua đó, trả được món nợ thua 1-3 ở vòng bảng và nhận HC đồng của giải./.

Theo VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất